Chị Lê Thị Xuân Mai - người phụ nữ tiêu biểu, sôi nổi trong công tác Hội và hoạt động thiện nguyện

|

Những năm qua, phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo, luôn thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ  trên địa bàn xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. Qua đó, đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhiều gia đình, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Điển hình là chị Lê Thị Xuân Mai (sinh năm 1959), là hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã, chị là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, tích cực với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương.

Đến sinh sống và làm việc tại thôn Tân An, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm từ năm 1979, chị Mai đã đem hết tâm huyết của mình để phục vụ nhân dân trong công tác giảng dạy, đồng thời chị luôn tích cực tham gia phong trào phụ nữ tại địa phương. Đến khi đã về hưu, chị có thêm nhiều thời gian hơn để tham gia các hoạt động hội Phụ nữ xã nhà, đặc biệt trong công tác vận động, hỗ trợ thiện nguyện tại địa phương. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện, chị chẳng ngại tuổi cao đã xin tham gia vào đội quân tình nguyện đi chợ cho vùng dịch, vùng bị phong tỏa, cùng gác cổng làng để kiểm soát nguồn dịch tránh lây lan cho bà con. Chị còn vận động giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già, người khuyết tật có thêm gạo, mắm, nhu yếu phẩm…

Chi Le Thi Xuan Mai - CAB.jpg (191 KB)

Đối với hoạt động công tác Hội Phụ nữ, chị rất nhiệt tình và có trách nhiệm, từ việc tham gia các buổi học tập nghị quyết, các lớp tập huấn đề án hay các phong trào, hoạt động của Hội, chị đều nghiêm túc tham gia, sau đó về tuyên truyền, phổ biến lại cho chị em và triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, chị còn tham gia nhiều vị trí công tác đoàn thể thôn như: Ban Mặt trận thôn, tổ trưởng chi hội người cao tuổi, thư ký cho Hội người khuyết tật huyện Cam Lâm, tổ trưởng tổ hưu trí xã.

Chị đã phối hợp với Hội người khuyết tật làm cầu nối cho nhiều mạnh thường quân, những nhà hảo tâm để giúp đỡ người già, người neo đơn, người khuyết tật, trẻ em, học sinh qua các chương trình “Tiếp sức đến trường”, hỗ trợ thêm các em học sinh chuẩn bị vào năm học mới như xin sách cũ, vận động được gần 50 triệu để mua vở, bút, balo đi học… cho các em học sinh trường vùng núi thuộc huyện Cam Lâm; vận động quà để tới thăm hỏi người già, người khuyết tật vào các dịp như lễ Vu lan, lễ Phục sinh, Noel, Tết Nguyên Đán…; chị cùng các nhóm thiện nguyện khác vận động quà trung thu cho các cháu dân tộc ít người, các cháu khuyết tật, các cháu nhỏ tại làng phong cùi Cam Tân… gần 600 suất, mỗi suất 50.000đ, những việc làm của chị đã trao đi sự yêu thương, sẻ chia, ấm áp tình người.

Bản thân chị Mai cùng gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia mọi phong trào ở khu dân cư; thường xuyên vận động chị em xung quang tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo - Chủ tịch Hội LHPN xã Cam An Bắc cho biết: Chị Lê Thị Xuân Mai là một tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện và với những việc làm thiện nguyện của chị cần được nhân rộng cho các hội viên phụ nữ học tập, noi theo. Qua đó, góp phần cùng chính quyền, Mặt trận đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thu Thảo