Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc - Gương Phụ nữ điển hình giúp nhau làm kinh tế giỏi

|

Với vai trò là Trưởng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ hậu phương đảm đang hướng về Trường Sa, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, năm nay chị 32 tuổi, chị kết hôn năm 2014, đã có 2 con. Vợ chồng chị tự lập từ hai bàn tay trắng và tự tạo mối quan hệ, tự kiếm việc làm và phát triển kinh tế gia đình. Chồng chị hiện là sỹ quan quân đội Vùng 4 Hải quân. Thời kỳ đầu lập gia đình vợ chồng chị cũng gặp rất nhiều khó khăn, với sự quyết tâm và nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh, đến nay kinh tế của gia đình chị đã khá giả và nhiều phần ổn định. Năm 2018, chị tham gia làm Chủ nhiệm CLB Phụ nữ hậu phương đảm đang hướng về Trường Sa từ 2018 tính cho đến nay đã được tròn 4 năm.

Đến đầu năm 2020 trong một dịp giao lưu của Hội chị may mắn kết nối gặp được chị Hương Giám đốc Ngân hàng MB chi nhánh Cam Ranh, hai chị em có trao đổi về chương trình tạo điều kiện hỗ trợ chị em việc làm “gia tăng thu nhập cho người thân quân nhân và chị em trong CLB” và mô hình Yến Sào Hậu Phương nhen nhóm với hình thức như một hợp tác xã nhỏ tại Khu đô thị  Vùng 4, chị là người tiên phong đứng đầu hỗ trợ về vốn cùng huy động 4 chị em khác gây dựng lên mô hình Yến Sào Hậu Phương, chị đã tạo việc làm cho gần 30 chị em trong khu Đô thị và CLB.

Để kết hợp được việc chăm sóc gia đình và làm kinh tế thì bản thân mỗi người phải biết tự sắp xếp thời gian cho chính mình, chị luôn tự nhủ như vậy, chị luôn là người truyền nguồn cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực để thu hút chị em vào sinh hoạt CLB và tổ chức các hoạt động rất ý nghĩa vào các ngày lễ lớn và các hoạt động của Hội,thu hút hàng trăm lượt chị em tham gia cho một lần hoạt động.

Hiện tại Yến Sào Hậu Phương đang kinh doanh hợp pháp và đăng ký đóng thuế theo Hộ kinh doanh. Dưới sự điều hành quản lý của chị Ngọc, do mới khai trương đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2022 nên lượng khách hàng chưa rộng nên mới tạo việc làm cho 25-30 nhân viên mỗi tháng, trong đó có 2 nhân viên ăn lương cố định còn lại nhân viên tổ sản xuất ăn lương theo sản phẩm. Thu nhập bình quân của mỗi nhân viên từ 6 - 12 triệu mỗi tháng là phần thợ tổ sản xuất nhặt lông Yến, ngoài ra chị em thu nhập thêm từ việc bán yến cũng kiếm được thu nhập rất tốt.

Một chị là thành viên CLB cho biết “Em là Nguyễn Thị Dung năm nay 29 tuổi, em đã gắn bó với Yến Sào Hậu Phương từ ngày đầu khai trương, em nhặt yến và được trả lương theo tuần, thu nhập của em từ nhặt Yến cũng khá ổn 10-12 triệu tháng, làm ở đây em chủ động được thời gian đưa đón con đi học, nếu có việc gia đình bận em cũng có thể xin nghỉ ít hôm. Bên cạnh đó em cũng bán Yến em được lấy Yến giá sỉ từ Yến Sào Hậu Phương và em bán ra kiếm thêm thu nhập. Yến Sào Hậu Phương cũng thường xuyên có các buổi liên hoạn, đi chơi tạo sự gắn kết của chị em trong Cty và CLB với nhau, em thấy vui và hạnh phúc”.

 

Với công việc hiện tại đang làm tại Yến Sào Hậu Phương thì cũng nhận được sự quan tâm tinh thần từ lãnh đạo Quân sự Vùng 4, yêu thương và nguồn năng lượng tích cực của Madme Thanh cũng như cty Deloitte Việt Nam.Và đặc biệt là sự quan tâm động viên của Hội LHPN thành phố Cam Ranh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa.

mô hình Yến Sào Hậu Phương cũng là một sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp theo chương trình Đề án 939 đã triển khai, tạo điều kiện để chị em phát triển kinh tế gia đình theo hướng tích cực, tạo động lực cho các chiến sỹ, bộ đội đang công tác ngoài đảo xa yên tâm với hậu phương vững chắc của mình trên đất liền, để các anh yên tâm vững lòng giữ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Chị Ngọc chia sẻ: ‘‘Mình luôn mong muốn CLB Phụ nữ đảm đang hướng về Trường Sa là một thể thống nhất và đồng lòng của 918 hộ gia đình quân nhân hiện đang sinh sống tại khu đô thị căn cứ Cam Ranh và là có ít nhất 918 chị em tham gia CLB để CLB không phải là của riêng ai mà là của chị em Hậu Phương khu đô thị Căn cứ quân sự Cam Ranh. Luôn mong muốn nhận được nhiều hơn sự quan tâm của lãnh đạo Quân sự Vùng 4 và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Hội LHPN các cấp trong thời gian tới. Và có một niềm hy vọng lớn là mỗi thành viên CLB sẽ là một tấm gương sáng điển hình làm kinh tế giỏi để làm gương cho các chị em khác học tập và làm theo, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong toàn thành phố Cam Ranh nói riêng và Phụ nữ Khánh Hòa nói chung’’.

                                                        Thu Huyền