Chị Nguyễn Thị Hằng Liên - Gương cán bộ Hội cơ sở giỏi

|

Chị Nguyễn Thị Hằng Liên sinh năm 1992, là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Cam Lập, thành phố Cam Ranh. Chị là một cán bộ Hội trẻ tuổi nhưng tâm huyết với phong trào và công tác Hội. Vào năm 2014 chị được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội, đến tháng 9/2015 chị  được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2011-2016. Qua quá trình làm việc nghiêm túc và tận tụy, nhiệt huyết với công việc, năm 2015 chị vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Luôn có trách nhiệm ý thức, cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, gương mẫu chấp hành nội quy, quy định của cơ quan, luôn tìm tòi học hỏi, bám sát cơ sở, chị Nguyễn Thị Hằng Liên ngày càng nhận được sự tín nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, lãnh đạo cấp trên, năm 2016 chị vinh dự được sự tín nhiệm của Nhân dân và được bầu là Đại biểu Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2016-2021; tiếp tục được sự tín nhiệm và chị được tái cử là đại biểu Hội đồng nhân dân xã Nhiệm kỳ 2021-2026. Dù ở cương vị nào chị luôn luôn có ý thức với công việc được giao, cố gắng tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm, trong hoạt động luôn bám sát nhiệm vụ, sâu sát với cơ sở, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh và được hội viên phụ nữ yêu mến, tin tưởng.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, chị đã lãnh đạo, chỉ đạo Hội LHPN xã Cam Lập đạt được nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội như: Hội LHPN xã đã thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Tiêu biểu như: vận động, giúp đỡ thêm 48 hộ gia đình hội viên đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”, 12 hội viên nghèo làm chủ hộ thoát nghèo. Hơn 1.750 lượt hội viên phụ nữ được tuyên truyền, giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng. Kết nạp mới 145 hội viên, giới thiệu được 35 hội viên ưu tú tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 14 hội viên được kết nạp đảng, hằng năm có 100% chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Gương chị Nguyễn Thị Hằng Liên- Cam Ranh 1.jpg (89 KB)

Chị Nguyễn Thị Hằng Liên - Chủ tịch Hội LHPN xã Cam Lập

Triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới. Hàng năm bản thân chị chủ động đăng ký với cấp ủy, chính quyền xã thực hiện ít nhất 01 công trình phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới và trực tiếp hướng dẫn các chi hội Phụ nữ thực hiện, kết quả đã xây dựng được 01 con đường xanh,  bóng mát “xanh - sạch - đẹp”, triển khai sự kiện “Tử tế vì môi trường” và hưởng ứng làm cho thế giới sạch hơn, thực hiện chương trình Lễ phát động “Tết trồng cây - Phụ nữ vun trồng tương lai” đến hội viên, phụ nữ. Tổng dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường biển và nông thôn, thu hút hơn 5.650 lượt hội viên phụ nữ tham gia. Thực hiện được 12km thắp sáng đường thôn với  3 tuyến đường tổng 127 bóng đèn, kinh phí 253 triệu đồng.

Gương chị Nguyễn Thị Hằng Liên- Cam Ranh 2.jpg (4.71 MB)

Lễ khánh thành Công trình điện trị giá 200 triệu đồng

Trong công tác vận động các nguồn xã hội hóa nhằm giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo, khó khăn trong thời gian qua chị đã thực hiện các chương trình “Thắp sáng ước mơ”; “Học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”,“Xuân yêu thương” cho trẻ em nghèo, hiếu học tổng 90 suất, số tiền 33,490 triệu đồng. Nhận đỡ đầu cho 16 em, thăm, động viên và tặng quà cho các em nhân dịp Tết, Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết trung thu, khai giảng năm học mới tổng số tiền 14 triệu đồng, trao tặng Trường Mầm Non và Tiểu Học - THCS xã Cam Lập 6 bộ máy vi tính, tổng trị giá 30.000.000đ cho các em học tập. Thực hiện chương trình gây quỹ ủng hộ như: đêm văn nghệ Chủ đề “Chung tay vì người nghèo”; “Qũy Phụ nữ nghèo”; “Xuân yêu thương” cho hội viên, phụ nữ nghèo tổng 642 lượt HVPN nhận, tổng tiền 258,5 triệu đồng;  Nhận giúp đỡ 17 chị PN chủ hộ nghèo và PN nghèo, đã phát vay 20 lượt chị, mỗi chị 2 triệu tổng số tiền là 40 triệu, lãi suất 0,66%; vay không lãi suất 3 chị, mỗi chị 2 triệu tổng số tiền là số tiền 6 triệu. Vận động hỗ trợ trao 07 phương tiện sinh kế cho HVPN tổng 7 triệu đồng. Sửa chữa 01 “ Mái ấm tình thương” trị giá 15 triệu ; Vận động quỹ người nghèo hỗ trợ “ Xây nhà tình thương” cho 3 hộ tổng 43 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Giọt sữa yêu thương” của Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa phát động tổng số tiền là 2,140 triệu đồng. Thăm tặng quà cho các chị bị bệnh hiểm nghèo 4 chị tổng 15 triệu đồng. Vận động 95 lượt hội viên phụ nữ tham gia hiến máu nhân đạo, được 99 đơn vị máu.

Chị cũng đã sáng tạo ra ý tưởng thành lập Tủ “Áo dài - trao gởi yêu thương” đặt tại phòng Hội LHPN xã; thời gian qua vận động được hơn 250 bộ áo dài, tặng 3 em nữ học sinh cấp 3, tặng hơn 145 bộ cho HVPN địa phương, trong đó có 50 bộ tặng cho HVPN xã Cam Thịnh Tây (Dân tộc thiểu số).

Gương chị Nguyễn Thị Hằng Liên- Cam Ranh 3.jpg (257 KB)

Tặng áo dài trắng cho nữ học sinh THPT (Cấp III)

Nhằm thực hiện tốt chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, bản thân chị cũng đã kêu gọi mạnh thường quân giúp cho 89 chị, tổng 118 triệu đồng; vận động HVPN gửi tin nhắn ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" qua tổng đài 1409, với 45 tin, tổng 900.000đ, tham gia Hội thi “Cánh thiệp gửi chiến sĩ Trường Sa” do Hội LHPN thành phố tổ chức; vận động Đồn biên phòng Bình Ba nhận đỡ đầu 2 em, mỗi tháng 500.000đ, 6 tháng hỗ trợ 01 lần đến khi học hết Cấp III.

Trong công tác phòng chống Covid-19, bản thân chị tham gia rất tích cực và luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, bên cạnh đó chị đã vận động mạnh thường quân nguồn tiền giúp đỡ người dân trong tình hình khó khăn do đại dịch tổng 289 suất, số tiền 104,420 triệu đồng. Vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, có 240 tin, tổng 4,8 triệu đồng; Mua nước rửa tay khô và khẩu trang vải, khẩu trang y tế, kính chắn bọt, xà phòng sát khuẩn tặng cho người dân tổng 18,5 triệu đồng; Vận động CB, HV, PN ủng hộ quỹ cho tỉnh Bắc Giang phòng dịch Covid-19 tổng 7.850.000đ; ủng hộ quỹ cho tỉnh Khánh Hòa phòng dịch Covid-19 tổng 11.150.000đ; chị vận động nguồn quỹ tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần đến các đồng chí thực hiện tuyến đầu và trực chốt tại địa bàn xã và Cam Thịnh Đông tổng số tiền 6,1 triệu đồng; Trong tình hình dịch bệnh khó khăn, không lưu thông hàng hóa chị đã cùng phối hợp giải cứu dưa hấu cho hộ dân hội viên phụ nữ Huỳnh Thị Hồng Thúy tại xã Cam Thành Nam.

Gương chị Nguyễn Thị Hằng Liên- Cam Ranh 4.jpg (8.00 MB)

Tặng quà chốt kiểm dịch tại Cam Thịnh Đông

Gương chị Nguyễn Thị Hằng Liên- Cam Ranh 5.jpg (3.87 MB)

Tặng quà Trạm y tế tuyến đầu chống dịch (xã Cam Lập)

Với những cố gắng, nỗ lực, tinh thần trách nhiệm trong công tác, hằng năm chị Nguyễn Thị Hằng Liên đều nhận được đánh giá là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhận giấy khen của UBND thành phố Cam Ranh, bằng khen Hội LHPN tỉnh về danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi ” cấp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, đặc biệt năm 2020 được nhận Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho Tập thể Ban chấp hành Hội LHPN xã đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020. Chị được Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Hội LHPN tỉnh lựa chọn, đề nghị Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen tặng danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”.

Thu Huyền