Chị Nguyễn Thị Kim Nga - Gương phụ nữ phát triển kinh tế từ mô hình trồng luân phiên các loại hoa màu

|

Chị Nguyễn Thị Kim Nga - hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Đại Mỹ, xã Ninh Thân (Ninh Hòa) được nhiều người trong xã nể phục bởi sự đảm đang và năng động trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên từ mô hình trồng kết hợp các loại hoa màu và tích cực tham gia các hoạt động hội cũng như các phong trào của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Kim Nga - Ninh Hòa 1.jpg (463 KB)

Chị Nga đang chăm sóc vườn bưởi

Vốn xuất thân từ gia đình nông dân nên từ nhỏ chị Nga đã quen với đồng áng. Chị lập gia đình với đời sống bước đầu khó khăn, vất vả đã thôi thúc vợ chồng phải vươn lên để cải thiện cuộc sống gia đình. Nhiều năm trước với 6 sào đất dùng để trồng lúa, mặc dù đã bỏ công chăm sóc nhưng thu nhập không đủ để trang trải cuộc sống. Điều này khiến chị Nga trăn trở rất nhiều, với đức tính chịu thương chịu khó, chị đã chủ động chuyển đổi 3 sào đất trồng lúa sang trồng rau màu ngắn ngày các loại như: bắp, ớt, bắp còi, dưa leo… Bước đầu gia đình chị gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm. Tuy vậy, một thời gian sau chị thấy thu nhập tăng cao hơn so với trồng lúa nên chị quyết định tăng diện tích trồng rau màu lên 4 sào, một năm thu nhập trên 45 triệu đồng từ các loại hoa màu. Nhận thấy cây bưởi có tiềm năng đem lại hiệu quả kinh tế cao, chị đích thân đi học hỏi kinh nghiệm từ những địa phương khác. Sau một thời gian trồng thử nghiệm, bây giờ chị Nga đã có vườn bưởi 2 ha. Không lùi bước trước khó khăn, đến nay trên diện tích 4 sào trồng hoa màu các loại của gia đình chị Nga sau khi trừ chi phí chị có lãi trên 30triệu đồng. Năm 2020 với số tiền tích góp được, chị Nga còn thuê thêm 01 ha để phát triển mô hình luân phiên trồng các loại rau màu ngắn ngày phát triển kinh tế gia đình.

Chị Nguyễn Thị Kim Nga - Ninh Hòa 2.jpg (640 KB)

Chị Nga đang thu hoạch bắp còi

Chị Nga chia sẻ: “Để có được kết quả như ngày hôm nay, chị đã phải cố gắng rất nhiều bởi chị phải làm mẹ đơn thân của 2 đứa con thơ khi chồng chị đột ngột qua đời, bên cạnh việc chăm chỉ làm ăn, phải tích cực học hỏi, tham gia các buổi tập huấn cũng như học tập mô hình làm ăn có hiệu quả từ nơi khác để đút kết kinh nghiệm cho bản thân”. Không chỉ là tấm gương sản xuất giỏi được nhiều người biết đến, chị Nga còn rất nhiệt tình tham gia công tác Hội, mặc dù công việc đồng áng bận rộn nhưng những buổi sinh hoạt hội không buổi nào chị vắng mặt.

Chị Nguyễn Thị Kim Nga - hội viên chi hội phụ nữ thôn Đại Mỹ, xã Ninh Thân đã trở thành tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong sản xuất, tham gia tốt công tác hội để chị em học tập, noi theo.

                                                                   Thu Trinh - hội LHPN xã Ninh Thân