Chị Nguyễn Thị Thọ: gương Chi hội trưởng nhiệt tình, gương mẫu trong công tác Hội

|

Những năm qua, từ các phong trào thi đua của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu từ phẩm chất đạo đức, đến sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Trong gia đình, họ là người mẹ hiền vợ đảm; ngoài xã hội, họ được biết đến như những người “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, bởi công việc của họ mang tính xã hội, đòi hỏi sự tâm huyết, nhiệt tình, đôi khi bằng cả sự hy sinh. Đặc biệt ở Hội Phụ nữ xã Cam Hải Đông có chị Nguyễn Thị Thọ - Chi hội trưởng thôn Thủy Triều - một tấm gương sáng ngời.

Bằng sự nhiệt tình tham gia vào công tác Hội, chị đã tích cực phối hợp với các chị em trong chi hội phụ nữ thôn tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cần lắm sự đoàn kết của toàn dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bằng tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của mình, chị đã tích cực tham gia cùng các chị em trong chi hội “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 như: thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế, cài đặt Ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ…

Hình ảnh

Dù tất bật với công việc gia đình, thế nhưng chị Nguyễn Thị Thọ vẫn luôn tích cực tham gia các phong trào của Hội phụ nữ. Chị là thành viên hăng hái của Câu lạc bộ “Phụ nữ với môi trường biển”, luôn tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường; chăm sóc, trồng mới tuyến đường hoa tạo cảnh quan địa phương xanh, sạch, đẹp. Trong những năm qua, chị đã nỗ lực không ngừng cùng với Ban Chấp hành và hội viên phụ nữ trong chi hội thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực và đặc biệt là trong công tác quản lý hơn 1 tỉ đồng cho 55 hộ vay vốn ủy thác gân hàng chính sách xã hội của huyện Cam Lâm. Chị thường xuyên tuyên truyền để nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về vai trò của tổ chức Hội LHPN; đồng thời quan tâm giúp đỡ những chị em gặp khó khăn, ổn định kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Thọ được Hội LHPN tỉnh tặng quà tình nguyện viên Covid (8).jpg (60 KB)

Chị Nguyễn Thị Thọ (bên trái ảnh) nhận quà tại Chương trình tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Hàng năm, chị cùng với BCH, Chi hội quản lý nguồn vốn vay cho các hộ vay, giúp đỡ hỗ trợ cho chị em vay vốn phát triển được kinh tế, cuộc sống được cải thiện. Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của nhà nước, chị luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, vận hội viên thu hội phí đạt chỉ tiêu giao, phát động phong trào tích cực nuôi heo đất để có vốn giúp chị em khó khăn, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên.

Vừa chăm lo công tác Hội, vừa đảm đương việc nhà, tuy vất vả nhưng với sự động viên, khuyến khích của gia đình, sự tín nhiệm của chị em hội viên, phụ nữ, chị Thọ luôn hoàn thành tốt các công việc được giao và đảm bảo sự hài hòa giữa việc nước, việc nhà. Được Hội LHPN Tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen, giấy khen của huyện Hội và UBND xã trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

 Nguyễn Thị Ngọc Quý - Hội LHPN xã Cam Hải Đông