Chị Nguyễn Thị Tươi - Hội viên phụ nữ tích cực tham gia hoạt động hội

|

Tháng 01/2007 được kết nạp vào Hội viên phụ nữ Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên, bản thân chị Nguyễn Thị Tươi – Hội viên chi hội phụ nữ tổ 1 Trường Sơn rất vinh dự, luôn xác định nhiệm vụ và quyền hạn của người hội viên phụ nữ, chấp hành điều lệ hội, tích cực tham gia sinh hoạt và các hoạt động Hội. Luôn học tập nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt, giữ gìn uy tín và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đoàn kết, giúp nhau trong công tác, học tập, lao động, đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, phấn đấu thực hiện vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới. Năm 2011, được tín nhiệm bầu là chi hội phó chi hội phụ nữ tổ 1 Trường Sơn, bản thân luôn cố gắng học hỏi, tham gia tốt các hoạt động của chi hội và Hội,  hoàn thành tốt các nhiệm các phong trào thi đua, được Hội LHPN thành phố Nha Trang tặng Giấy khen.

Chị Nguyễn Thị Tươi.png (1.75 MB)

Chị Tươi tham gia hiến máu nhân đạo

Trong những năm qua, bản thân chị Tươi luôn nỗ lực, phấn đấu, hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua, tham gia sinh hoạt chi hội định kỳ và đóng hội phí đầy đủ hàng năm. Thực hiện và tuyên truyền chị em hội viên chỉ thị 05 về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  “Nuôi heo đất tiết kiệm” , “Hũ gạo tình thương”. Mỗi năm thu hoạch từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đóng góp vào chi hội để hỗ trợ cho phụ nữ nghèo của chi hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Thực hiện tốt các tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, nhiều năm liền gia đình đều đạt 8/8 tiêu chí. Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa của Thủ tướng chính phủ, bản thân sử dụng giỏ nhựa đi chợ thay vì sử dụng túi ni lông, nói không với rác thải nhựa dùng một lần. Đồng thời tuyên truyền vận động bạn bè, bà con hàng xóm cùng nhau thực hiện. Thứ bảy hàng tuần tham gia dọn vệ sinh khu vực trong địa bàn tổ dân phố, hướng dẫn cho chị em cách phân loại rác, góp phần cùng nhau giữ gìn vệ sinh chung tại địa bàn khu dân cư.

Tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ của chi hội: câu lạc bộ Yoga, Câu lạc bộ Dân vũ, câu lạc bộ dưỡng sinh luyện tập thường xuyên 3 buổi 1 tuần. Vận động chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt chi hội, mỗi năm vận động được 01 chị tham gia vào tổ chức Hội, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kết nạp hội viên của chi hội.

Chị Tươi tâm sự: bản thân luôn ý thức về tầm quan trọng của công tác từ thiện và hiến máu tình nguyện để kịp thời cứu giúp những người gặp cảnh hoạn nạn vượt qua khó khăn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, từ khi tham gia vào hoạt động phong trào phụ nữ đến nay tôi đã 10 lần trực tiếp tham gia hiến máu và đã tích cực tuyên truyền vận động hơn 20 lượt chị từ gia đình, người thân, bạn bè và các tất cả các chị hội viên tham gia hưởng ứng thực hiện nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc để chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống.

Bên cạnh đó, chị thường xuyên quan tâm, đề xuất với Ban chấp hành chi hội giải quyết tốt các vấn đề có liên quan đến phụ nữ và trẻ em, xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh.

Với những thành tích đạt được trong quá trình tham gia sinh hoạt hội, năm 2011 chị đã được Hội LHPN tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, năm 2020 được tặng giấy khen về công tác hiến máu tình nguyện năm 2021 được Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên biểu dương. Với quá trình hơn 17 năm hoạt động hội, phấn đấu và các thành tích đạt được, chị được đề xuất khen tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”                                              

Võ Tuyết Lam