Chị Trần Thị Thanh Bình - gương Chi hội trưởng: Vận động thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội

|

Chị Trần Thị Thanh Bình, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Suối Luồng là chi hội đầu tiên của xã triển khai mô hình “Phụ nữ tiết kiệm góp vốn gây quỹ ” giúp vốn cho phụ nữ nghèo.

 Chị Trần Thị Thanh Bình sinh năm 1973, gắn bó với công tác Hội mới được gần 5 năm, nhưng chị Trần Thị Thanh Bình tỏ rõ là một cán bộ nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Tham gia công tác Hội từ năm 2015, mặc dù bận bịu với việc chăn nuôi, nhưng hơn 05 năm qua, chị Trần Thị Thanh Bình không bao giờ trễ nải hay nản lòng với công việc được giao. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Suối Luồng, xã Vạn Thắng, chị Bình luôn nắm sâu sát hoàn cảnh, đời sống của các hội viên để suy nghĩ tìm cách giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vận động chị em hội viên chung tay giúp đỡ các hộ hội viên đó. Với số tiền Phụ nữ tiết kiệm của Chi hội luôn duy trì con số trên 46 triệu đồng cho 20 hội viên vay phát triển kinh tế đã giúp nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đến nay Chi hội Phụ nữ thôn Suối Luồng chỉ còn 05 hộ nghèo trên tổng số 180 hội viên. Đặc biệt trong năm 2020, chị Bình đã vận động ủng hộ được trên 33.000.000 đồng cho một gia đình hội viên bị tai nạn lao động điện giật, chị thường xuyên đi vận động ủng hộ tiền cho chị em phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau bệnh, bị ảnh hưởng thiên tai bão lụt. Chị tập hợp hội viên phụ nữ tổ chức sinh hoạt giao lưu văn nghệ tuyên truyền ý nghĩa lịch sử các ngày kỷ niệm của Hội, tọa đàm, nấu ăn, hát cho nhau nghe nhân kỷ niệm các ngày lễ 8/3, 20/10. Chị vận động hội viên quyên góp tổ chức đêm hội trăng rằm phát quà trung thu cho các em nhiếu nhi trong thôn. Chị chia sẻ: chính những kết quả mà chị làm được luôn là động lực để chị có thể duy trì và ngày càng tâm huyết với công việc được giao.

image003.jpg (144 KB)

Chị Bình chia sẻ: Mặc dù bận với việc phát triển kinh tế gia đình chị chăm sóc đàn bò 10 con vì đây là nguồn kinh tế chính của gia đình chị, nhưng với phong trào Hội thì chị tham gia rất nhiệt tình bởi vì đó là tâm huyết của chị đối với chị em phụ nữ ở chi hội, chị luôn hoàn thành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham gia các hoạt động của Hội giúp chị có điều kiện giao lưu, học hỏi, hiểu biết hơn.

Với việc giúp đỡ hội viên thu hút hội tham gia sinh hoạt hội, chị Bình còn thực hiện tốt các phong trào khác của hội phụ nữ như: Phong trào "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phụ nữ làm kinh tế giỏi… luôn được chị em hội viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng và đem lại hiệu quả tích cực trong đời sống. Chị luôn mong muốn và động viên chị em phụ nữ có tâm huyết và lòng nhiệt tình đối với hoạt động của phụ nữ, để ngày càng khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội ngày nay.

Với những kết quả hoạt động tích cực của chị, trong 5 năm qua, chị Bình đã được nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân xã Vạn Thắng với danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”. Chị là một tấm gương tiêu biểu của Hội Phụ nữ xã Vạn Thắng để nhiều chị em học tập, làm theo.

                                                              Phạm Thị Mỹ Hạnh