Gia đình nhân ái với 52 lần hiến máu tình nguyện

|

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện huyện Diên Khánh được quan tâm phát triển, lan toả đến với từng gia đình, cộng đồng, thu hút toàn dân tham gia hiến máu. Số lượng những gia đình hiến máu, hiến máu thường xuyên ngày càng tăng lên cho thấy sự hưởng ứng của các gia đình ngày càng lớn và xuất hiện nhiều gia đình tiêu biểu trong phong trào này. Một trong những gia đình tiêu biểu được tôn vinh là gia đình chị Trần Thị Ngọc Lý và anh Phạm Hồng Sang, ngụ tại xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh có nhiều tâm huyết và tham gia thường xuyên phong trào hiến máu tình nguyện góp phần mang lại sự sống cho người bệnh, cả 2 anh chị luôn mong muốn lan tỏa thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, “Hiến máu cứu người, hãy hiến thường xuyên”.

Có thể nói, hiến máu tình nguyện còn là một hành động cao cả, thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu, những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống.

GIa đình chị Trần Thị Lý.jpg (146 KB)

Gia đình nhỏ của chị Trần Thị ngọc Lý

Nhận thấy việc hiến máu tình nguyện là chương trình mang đậm chất nhân văn và đầy ý nghĩa cao đẹp nên chị đã theo chồng tìm đến với phong trào. Chị Lý chia sẻ: “Ban đầu bận con cái, nên chị không tham gia thường xuyên phong trào hiến máu, nhưng chị vẫn luôn bên chồng trong các lần vận động người dân tham gia hiến máu, tuyên truyền tầm quan trọng, giá trị của việc hiến máu, không có một loại chế phẩm nào có thể thay thế được máu để duy trì sự sống của con người. Hơn nữa, khi tham gia hiến máu, mọi người được kiểm tra sức khỏe. Giờ đây, cứ đều đặn khi có đợt hiếu máu, chị và chồng cùng lại đăng ký hiến máu”.

Đến nay, gia đình chị Lý hiến máu được 52 lần, riêng chị đã tham gia hiến máu được 23 lần. Ngoài vận động người thân trong gia đình, bạn bè… cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo; có những  lần có dịp tiếp xúc với nhiều người, gia đình anh chị chia sẻ với mọi người xung quanh lợi ích về sức khỏe khi tham gia hiến máu, nên đều đặn mỗi năm 2 vợ chồng chị hiến từ 4-6 đơn vị máu, góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành chỉ tiêu được giao; hơn nữa, theo gia đình chị việc hiến máu là việc làm từ thiện cao cả nhất trong các công việc từ thiện. Chị luôn quan niệm rằng, sức khỏe là vốn quý nhất của con người, bản thân chị luôn mong muốn khoẻ mạnh để sẵn sàng chia sẻ đến những người kém may mắn hơn.

Gia đình chị Lý là những người luôn đi đầu, gương mẫu trong hoạt động hiến máu tình nguyện, tích cực vận động mọi người cùng tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. gia đình chị là hạt nhân nòng cốt và ổn định của phong trào Hiến máu tình nguyện của địa phương.

Với việc làm ý nghĩa của gia đình chị Lý anh Sang, những năm qua các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương cho cá nhâ và gia đình chị. Năm 2023, gia đình chị được vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh tại ngày hội tôn vình người hiến máu huyện Diên Khánh.

                                                                                       Thanh Bình