Giương Chi hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu ở Thị trấn Khánh Vĩnh

|

Có 17 năm gắn bó với công tác Hội, chị Đinh Thị Cài, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ 2, Hội LHPN Thị trấn Khánh Vĩnh là một trong những cán bộ hội phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với công việc, với các hoạt động của hội và được chị em phụ nữ trong chi hội tin yêu, tín nhiệm.

Chị Cài cho biết, chị tham gia công tác hội, là Chi hội trưởng từ năm 2007, khi đó công tác Hội ở tổ 2 còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ tập hợp hội viên vào sinh hoạt trong tổ chức Hội còn thấp, đời sống của chị em phụ nữ còn nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, chị luôn trăn trở làm thế nào giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết cùng nhau xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Để tập hợp phụ nữ tham gia hoạt động Hội, chị Cài đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ từ đó động viên, chia sẻ, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội. Dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN cấp trên, chị cùng với Ban Chấp hành chi hội thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, Chi hội phụ nữ 2, thị trấn Khánh Vĩnh đã có tổng số 88 hội viên tham gia sinh hoạt, đạt tỷ lệ tập hợp trên 85%. Chi hội đạt danh hiệu chi hội mẫu của Hội LHPN huyện.

Với mong muốn giúp đỡ được nhiều chị em Phụ nữ ,Chị Cài luôn đi đầu trong công tác vận động, quyên góp, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023, chị đã vận động quyên góp được 6,5 triệu đồng để hỗ trợ giúp 13 Phụ nữ bị bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 150 suất quà tặng cho 150 gia đình khó khăn trị giá 30 triệu đồng, 78 suất quà cho các cháu thiếu nhi trị giá 3,9 triệu đồng. Mặt khác, tham gia tích cực phong trào “vì Phụ nữ nghèo” để động viên các chị em vươn lên thoát nghèo bền vững, thu được 1,5 triệu đồng giúp cho 02 hội viên có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ 59 phụ nữ được vay số vốn chính sách hơn 4,5 tỷ đồng.

Chị Đinh Thị Cài - Khánh Vĩnh.jpg (123 KB)

Chị Đinh Thị Cài (áo xanh bên trái) trao bánh chưng Tết cho người gia neo đơn

Trong phong trào của Hội, chị luôn tích cực phối hợp triển khai đến hội viên, phụ nữ trong chi hội các nội dung Phong trào thi đua, triển khai hiệu quả các mô hình như: heo đất tiết kiệm, tổ góp vốn xoay vòng, các Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, CLB “ Trồng cây ăn trái”, CLB “ 5 không 3 sạch”, CLB “ Giáo dục cha, mẹ nuôi, dạy con tốt”. Phát động chị em hội viên, phụ nữ trong chi hội hưởng ứng các phong trào do Hội cấp trên phát động như: phong tràoPhụ nữ thị trấn đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, “ Ngày thứ 7 xanh, sạch”, trồng nối dài tuyến đường hoa, quét dọn vệ sinh và bảo quản “ Con đường Hội Phụ nữ tự quản” ....Với tinh thần nhiệt huyết với công tác Hội, Chị luôn học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu và vận dụng kinh nghiệm trong nhiều năm công tác để vận động chị em thực hiện tốt phong trào thi đua: “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.Từ đó chị em đã biết tiết kiệm chi, tiêu; tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt gia đình…

Chị Đinh Thị Cài - 2.jpg (252 KB)

Chị Cài (thứ 2 bên trái sang) trong lễ ra mắt tuyến đường phụ nữ tự quản

Ngoài ra, chị còn tạo điều kiện tốt nhất để hội viên được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH phát triển kinh tế gia đình. Vận động chị em gửi tiết kiệm, xây dựng tổ tiết kiệm tín dụng, đến nay số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ tại ngân hàng CSXH huyện Khánh Vĩnh là hơn 95 triệu đồng; 03 tổ góp vốn xoay vòng, trong năm có 360 triệu đồng giúp chị em phụ nữ không bị rủi ro khi đến hạn trả nợ và có điều kiện nuôi dạy con cái ăn học đến nơi, đến chốn, nhiều cháu đã ra trường có việc làm ổn định, nhiều chị đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Thông qua các hoạt động của chi hội phụ nữ góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tổ năm sau thấp hơn so với năm trước, hiện tại trong tổ không có hộ nghèo, chỉ còn 03 hộ cận  nghèo đều là người già neo đơn. Năm 2022 chi hội được Hội LHPN thị trấn Khánh Vĩnh công nhận là “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng đô thị văn minh”. Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen Chi hội phụ nữ xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022.

Với những đóng góp của mình trong công tác hội và phong trào phụ nữ, những năm qua, Chị Cài đã được các cấp Hội Phụ nữ, tặng nhiều bằng khen, tiêu biểu như Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen “Phụ nữ xuất sắc” năm 2017; Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen đã có nhiều thành tích trong hoạt động hội giai đoạn 2013 - 2018, bằng khen “phụ nữ tiêu biểu” năm 2021, bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm giương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; vừa qua, chị vinh dự là 1 trong 94 chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu trong toàn tỉnh được hội LHPN tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2019 - 2023.

Theo Bà Phạm Thị Minh Thuyên, chủ tịch Hội LHPN thị trấn Khánh Vĩnh, các Chi hội trưởng là cánh tay nối dài của hội trong việc triển khai công tác hội, là người đi đầu trong các phong trào của Hội. Đối với Chi hội trưởng chi hội 2 chị Đinh Thị Cài là một người nhiệt tình, tâm huyết, gần gũi, sâu sát với hội viên, phụ nữ. Đặc biệt chị rất tích cực trong công tác vận động, quyên góp giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Phấn, phó chủ tịch Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh cho biết các Chi hội trưởng chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện có sự đóng góp vô cùng to lớn đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ. Với vai trò như cầu nối gắn kết hội viên với công tác Hội, góp phần đưa phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp Hội LHPN phát động đi vào cuộc sống, tạo niềm tin và thu hút đông đảo chị em tham gia tổ chức Hội.

Không chỉ giỏi việc nước, hoàn thành xuất sắc trong công tác hội và phong trào Phụ nữ, chị Cài còn là người mẹ, người bà đảm việc nhà. Chị là tấm giương tiêu biểu của hội Phụ nữ thị trấn Khánh Vĩnh, để nhiều chị em phụ nữ học tập, làm theo.

                                                                             Mai Giang