Gương chị Nguyễn Thị Rần (xã Đại Lãnh - huyện Vạn Ninh): Chi hội trưởng nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội

|

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, cô Nguyễn Thị Rần là người cán bộ Hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở và các hội đoàn thể khác mà cô tham gia. Cô cho biết chính công tác Hội đã giúp cô cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Ở cái tuổi 60 đáng lẽ đã nghỉ ngơi nhưng cô Nguyễn Thị Rần hàng ngày vẫn tất bật với công tác đoàn thể của xã. Hiện cô đang phụ trách công việc của một Chi hội trưởng Hội phụ nữ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, ngoài ra cô còn kiêm thêm vai trò cộng tác viên dân số y tế và còn là tổ trưởng tổ vay vốn ngân hàng CSXH Vạn Ninh. Tuy khối lượng công việc khá nhiều nhưng suốt 10 năm qua cô Rần đã hoàn thành rất tốt công việc của mình và được các cấp biểu dương, khen thưởng, đặc biệt là cô được các chị em phụ nữ và hội viên mến phục vì lòng nhiệt tình và tận tâm với công việc.

Guong Chi Nguyen Thi Ran - Dai Lanh - Van Ninh.jpg (152 KB)

Chị Nguyễn Thị Rần - Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh

Cô Rần cho biết công việc mà cô phụ trách thì tâm đắc nhất vẫn là trong vai trò người Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng khi làm mới thấy nó không dễ chút nào mà ngược lại còn đòi hỏi người Chi hội trưởng phải đầu tư công sức và cả tâm huyết cho công việc. Qua 10 năm là chi hội trưởng phụ nữ thôn, gắn bó với hội viên phụ nữ, cô thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, cô nắm bắt được tâm ý từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội cô luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình, qua đó cô nhắc nhở chị em làm tròn nghĩa vụ của người hội viên, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng - Nhà nước. Cô cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế cô luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng với tổ phụ nữ tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Nhờ những nỗ lực của cô cùng với Ban Chấp hành chi hội và sự đoàn kết của hội viên phụ nữ mà những năm qua Chi hội phụ nữ Đông Nam luôn là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, với vai trò là tổ trưởng của tổ vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, cô luôn nhẫn nại, không ngại khó khăn, với chiếc xe đạp cũ kỹ, cô thường xuyên đến từng hộ gia đình trong tổ vay vốn để vận động họ thực hiện tốt việc trả lãi và vốn với ngân hàng khi đến hạn, hiện nay tổ cô không có nợ quá hạn và cô còn vận động 100 % hộ vay đều gửi tiền tiết kiệm. Không chỉ giúp cho hộ nghèo, cô Rần còn cùng với Ban Chấp hành Chi hội chi hội phụ nữ thôn vận động hội viên tham gia phong trào tiết kiệm “Hũ gạo tình thương”;“Heo đất tiết kiệm” và tiến hành đập heo vào tổng kết của chi hội hàng năm để tặng sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo, hội viên khó khăn. Tuy bận công việc gia đình nhưng cô lúc nào cũng có mặt mọi lúc mọi nơi trong công tác tham gia vận động tuyên truyền người dân chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là trong công tác vận động nhân thực hiện các dự án lớn đi qua trên địa bàn xã Đại Lãnh.

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc, cô vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội. Với mức phụ cấp rất “khiêm tốn” cho các nhiệm vụ cộng tác viên dân số hay công tác trưởng ban mặt trận ở thôn nhưng hàng ngày cô vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc. Cô Rần cho biết nếu nghĩ đến chuyện tiền nong có lẽ sẽ không thể tham gia công tác xã hội lâu dài được, cô làm vì mọi người và vì phong trào của Hội và của địa phương.

Đoàn Thị Kim Săn - Hội LHPN xã Đại Lãnh