Gương điển hình về phụ nữ lao động sản xuất giỏi

|

Theo lời giới thiệu của chị Văn Thị Kim Chung – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Đông 3 - Hội LHPN xã Diên Điền, chúng tôi đã đến thăm mô hình làm kinh tế của gia đình chị Trần Thị Mai, sinh năm 1970 là hội viên chi hội phụ nữ thôn Đông 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh. Chị Mai là người phụ nữ đảm đang, chịu thương chịu khó vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Qua tâm sự chị cho biết, hai vợ chồng chị khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nên gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với số vốn tiết kiệm được anh chị đã thuê  đất sản xuất nông nghiệp. Cũng từ đây với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó gia đình chị Mai đã dần ổn định cuộc sống. Đồng thời, được sự quan tâm hỗ trợ của Hội LHPN xã đã hỗ trợ vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội được 50 triệu đồng để gia đình chị phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn này, vợ chồng chị đã mạnh dạn đầu tư vào việc mua máy cày để tập trung làm đất trồng rau màu, rồi chăn nuôi thêm vịt, gà…đã  giúp gia đình chị nhanh chóng vượt qua khó khăn, từ đó vươn lên làm giàu. Cũng chính từ nguồn thu nhập ổn định này gia đình chị Mai đã xây lại nhà cửa khang trang, con cái có điều kiện học tập đến nơi đến chốn, hiện con gái chị đang là giáo viên mầm non và đã lập gia đình ổn định.

Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Mai còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động.

Chị Mai luôn được Hội LHPN xã đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất cũng như công tác hội, ngoài ra chị Mai luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Chị Trần Thị Mai.png (2.51 MB)
Chị Mai đang thu hoạch khổ qua

 Có thể nói, chị Trần Thị Mai là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Mai thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. 

Huỳnh Thị Ngọc Trâm