Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo trong cuộc sống

|

Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", thời gian qua đã có nhiều chị em phụ nữ vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Trong đó, điển hình là chị Đặng Thị Hoà, sinh năm 1966, thôn Phú Cang 1 Bắc, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà.

Đàng bò nhà chị Đặng Thị Hòa 1.jpg (692 KB)

Chị Đặng Thị Hoà đang cho bò ăn

Trong những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, khi đó gia đình chị chủ yếu làm nghề nông. Cuộc sống dù vất vả, khó khăn nhưng gia đình chị Hoà đã nỗ lực cố gắng hết mình để nuôi con ăn học nên người. Đến nay, các con của anh chị đã được lập gia đình và có việc làm ổn định. Sau đó, chị có tìm tòi và học hỏi thêm nhiều kiến thức về cách chăn nuôi trâu, bò từ mọi người xung quanh. Chị quyết định bàn với chồng sử dụng số vốn đã dành dụm được và vay vốn thêm một khoản vay từ ngân hàng CSXH để mua bò về nuôi. Sau khi bàn bạc thì vợ chồng chị quyết định vay vốn 100.000.000 đồng từ ngân hàng CSXH và mua được 04 con bò sinh sản, một thời gian sau thì đã sinh được 05 con bò con và cứ thế bò cứ tiếp tục sinh sản cho đến hiện tại gia đìnhchị Hoàvẫn luôn duy trì đàn bò lên hơn 20 con/lứa, mỗi năm chị nuôi được 3 lứa, đem lại thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.

Đàng bò nhà chị Đặng Thị Hòa 2.jpg (1024 KB)

Bò được thả ở chuồng sau nhà chị Đặng Thị Hòa  

Nhờ vào việc nuôi bò thì hiện nay gia đình chị Hoà đã xây dựng được nhà cửa khang trang với đầy đủ tiện nghi; là một hội viên vượt khó, từ hộ nghèo vươn lên thành hộ gia đình có kinh tế phát triển bền vững nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thuý, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vạn Phú cho biết: “Chị Hoà là hội viên phụ nữ năng động trong phát triển kinh tế, chị đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật thực hiện mô hình nuôi bò đem lại thu nhập cao. Với sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ dám làm của chị Hoà chính là tấm gương để các hội viên phụ nữ trong xã học tập. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền đến toàn thể hội viên phụ nữ mở rộng mô hình, hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất đem lại thu nhập cao và vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương”.

Có thể nói, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình của Hội LHPN xã Vạn Phú đã đem lại hiểu quả thiết thực, giúp gia đình hội viên nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn xã.

                                                                                              Khánh Ly