Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Phước với công tác quản lý vốn ủy thác

|

Phát huy những kết quả đã đạt được, về công tác quản lí các nguồn vốn vay trong những năm qua, Hội LHPN xã Ninh Phước đã thực hiện tốt các nội dung ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội  Thị xã Ninh Hòa, đưa nguồn vốn ưu đãi đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm giúp người dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đóng góp tích cực vào công tác giảm nghèo, góp phần  bảo vệ môi trường.

Với mong muốn giúp cho các hộ vay tiếp cận được vốn để phát triển kinh tế gia đình mở rộng, phát triển các mô hình như: chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán,... Hội đã triển khai các chương trình vay đến các Tổ tiết kiệm và vay vốn, các đối tượng chính sách,  giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các nguồn vốn, đến nay Hội LHPN xã đã tín chấp cho 426 hộ vay với số dư nợ hiện tại là: 10.734.058.637đ.

Vốn Ninh Phuuwocs 1.jpg (137 KB)

Tham gia giao dịch ngân hàng tháng 2/ 2024.
Vốn Ninh phước 2.jpg (146 KB)
Hội LHPN Hướng dẫn các tổ trưởng về quản lí nguồn vốn

 

Nhằm quản lí tốt các ngồn vốn vay , Hội LHPN xã đã thực hiện  và triển khai cho các tổ vay vốn thực hiện tốt các nội dung ủy  thác, các quy định, hướng dẫn của ngân hàng và của Hội LHPN cấp trên. Thường xuyên hướng dẫn các tổ trưởng về kĩ năng ghi chép, quản lí và cập nhật các thông tin mới của ngân hàng.

Thực hiện  kiểm tra thực tế tình hình sử dụng nguồn vốn tại các hộ vay; kết quả kiểm tra tất cả các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, không có trường hợp sử dụng vốn sai mục đích. Nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả, nên nhiều hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, đặc biệt góp phần giảm tệ nạn cho vay nặng lãi, giảm tỷ lệ hộ nghèo, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các tổ trưởng thu hết lãi, vận động hộ vay gửi tiết kiệm hàng tháng, qua triển khai 100% tổ trưởng của Hội đều đến tham gia giao dịch với ngân hàng đúng quy định; 7/7 tổ được đánh giá là xếp loại tốt. 

Đối với các hộ vay có nợ đến hạn thì  Hội mời hộ vay lên làm việc và thông báo trước cho hộ vay trước 6 tháng để hộ sắp xếp để trả nợ đúng hạn, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn.

Hàng tháng, Hội đều tham gia họp giao ban cùng với NHCSXH để tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng nguồn tín dụng. Tính đến nay Hội có 426 hộ vay với số dư nợ hiện tại là: 10.734.058.637 đ tổng số tiền gửi tiết kiệm là 677.435.316 đ với 277 hộ đạt 90,5%. Hiện tại các Tổ TK&VV do Hội quản lý đều không có nợ quá hạn

Nhờ làm tốt công tác quản lí,  Các chương trình tín dụng hỗ trợ vay vốn từ NHCSXH đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, tạo năng suất và hiệu quả cao, đặc biệt trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi từ cây, con có hiệu quả thấp sang trồng cây, nuôi con có hiệu quả kinh tế cao hơn; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn vì thế cũng được nâng lên, giúp giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

 Hồng Minh