Làm theo Bác trong công tác vận động giúp đỡ hội viên, phụ nữ, người dân còn khó khăn

|

- Tập thể Chi hội PN TDP 1 Cù Lao Thượng “Làm theo Bác trong công tác vận động giúp đỡ hội viên, phụ nữ, người dân còn khó khăn”

Những năm qua, Chi hội Cù Lao Thượng 1 luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, tích cực cùng Hội thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Theo đó, Chi hội đã vận động các chị em trong tổ tham gia các mô hình như Nuôi heo đất, Tổ tiết kiệm tín dụng, Chung một tấm lòng…

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Chi hội đã luôn quan tâm thăm hỏi, động viên chị em những lúc ốm đau, hoạn nạn. Từ đầu năm đến nay, Chi hội đã vận động mạnh thường quân tổ chức phát 10 phần quà (gồm 10 kg gạo, dầu ăn, đường, mắm…) cho 12 chị HV, PN thuộc hộ cận nghèo, khó khăn với tổng trị số tiền 3 triệu đồng và hàng tháng hỗ trợ 02 suất quà cho mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho 02 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chi hội vận động Mạnh thường quân hỗ trợ 280 phần ăn sáng (gồm 100 Cơm phần + 180 bánh Sandwich) với Chủ đề chia sẻ bữa ăn sáng yêu thương cho bà con lao động với tổng số tiền 4,660 triệu đồng; Chi hội còn quan tâm rà soát hội viên, phụ nữ cần nguồn vốn vay để hỗ trợ kịp thời. Nhờ vậy, nhiều chị em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 Vĩnh thọ học tập Bác 1.png (785 KB)

Phát huy vai trò của Hội, Chi hội Cù Lao Thượng 1 luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào Phụ nữ tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, Chi hội đã vận động hội viên, phụ nữ tham gia các mô hình: Dọn vệ sinh tuyến đường giao thông tại phường; hưởng ứng cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Hội phát động, tham gia chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng…

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi hội luôn tích cực vận động hội viên, phụ nữ gương mẫu thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, chống lãng phí, tích cực tham gia phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của Chi hội Cù Lao Thượng 1 đã tạo nên hình ảnh đẹp về Hội. Qua đó, lan tỏa sâu, rộng trong mọi tầng lớp phụ nữ về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

- Tập thể Chi hội PN TDP Cù Lao Hạ “Làm theo Bác trong  công tác vận động từ thiện”

Học Bác trước hết là học tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân của Bác, học Bác mình phải sống nhân hậu, thân ái với mọi người. Đó là, tâm niệm của tập thể Chi hội Cù Lao Hạ trong mọi hoạt động của chi hội.

Trong thời gian qua, Chi hội Cù Lao Hạ luôn phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương trong công tác tuyên truyền vận động, đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là cộng đồng dân cư nơi cư trú trong hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện để mang hiệu quả tích cực, đã tạo được sự chuyển biến trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia. Bản thân cán bộ, hội viên chi hội cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác nhân đạo và luôn tự nguyện ủng hộ nhân lực, vật lực của gia đình trong hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

 Vĩnh thọ học tập Bác 2.jpg (194 KB)

Với tinh thần trách nhiệm cao, tập thể cán bộ Chi hội luôn chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên chữ thập đỏ tích cực tham gia vào hoạt động của Hội, nhất là công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, thông qua các buổi sinh hoạt Hội và lồng ghép các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, từ đó, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: tổ chức phát 150 phần quà Tết cho các hộ nghèo, khó khăn của Tổ với số tiền hơn 45 triệu đồng; hàng tháng vận động mạnh thường quân tổ chức phát khoảng 22 suất gạo (Mỗi suất 10kg gạo) cho các chị, em gặp khó khăn đột xuất, bệnh tật, người già… Ngoài ra, Chi hội còn tổ chức nhiều phong trào khác đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia như: phối hợp với Hội Khuyến học vận động sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học,...

Từ đầu năm đến nay, Chi hội Cù Lao Hạ đã tham gia vận động các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương, đội ngũ hội viên, tình nguyện viên, nhân dân, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ 660 kg gạo với tổng số tiền trên 10 triệu đồng.

Với sự tận tụy, nỗ lực hết mình vì công việc của Hội, với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân của các chị em trong Chi hội Cù Lao Hạ xứng đáng được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phường.

                                                Hội LHPN phường Vĩnh Thọ