Người cán bộ Hội phụ nữ giàu lòng nhân ái

|

“Đi qua những năm tháng vất vả của gia đình, chị luôn trân trọng những chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của các nhà hảo tâm. Mọi điều chị làm đều xuất phát từ những mong muốn giản dị là được giúp đỡ những ai còn khó khăn mà không đòi hỏi đền đáp. Chị luôn muốn được chia sẻ, được trao đi những gì mình có thể. Trong cuộc sống, mọi người có trách nhiệm với nhau hơn thì xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn”, đó là tâm nguyện của chị Lại Thị Kim Thu, chi hội trưởng Phụ nữ tổ dân phố Dinh Thành 1-thị trấn Diên Khánh.

Chị Thu là người rất năng nổ, tích cực trong công tác Hội nói chung và các hoạt động tình nguyện, từ thiện nói riêng. được đông đảo hội viên, phụ nữ tổ dân phố quý mến, không chỉ bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm, mà còn ở tấm lòng nhân ái. Chị đã mang lại niềm vui cho người nghèo, già cả neo đơn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi…từ nguồn huy động chị em có điều kiện kinh tế khá giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, sau đó vận động phong trào “ Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” tại chi hội phụ nữ tổ dân phố.

Lại Thị Kim Thu - Diên Khánh.jpg (184 KB) 

Riêng trong năm 2021, khi cả nước gồng mình lên để chống dịch Covid -19, chị cùng các hội viên khác trong Hội phụ nữ Thị trấn cặm cụi không kể ngày, đêm,  vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn hơn 65 triệu đồng, 500kg gạo giúp 50 lượt chị có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, tàn tật. Việc làm ý nghĩa ấy vừa phát huy tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, vừa khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong chị em.

Được chi Thu thường xuyên giúp đỡ, Chị Đặng Thị Bích-HVPN tổ dân phố Dinh Thành 1 xúc động nói: “Vừa rồi, tôi không may bị tai nạn giao thông, gãy xương hàm, cảnh nhà lại càng túng bấn. Chị Thu đã trực tiếp kêu gọi mọi người trong thôn ủng hộ giúp đỡ tôi 3 triệu đồng. Nhờ đó mà tôi có điều kiện điều trị, đến nay sức khỏe đã dần ổn định”.

Năng động, nhiệt tình và nhân ái là những gì có thể thấy từ người phụ nữ hoạt bát này. Chị luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động từ thiện của địa phương, trong điều kiện có thể và cho phép, chị luôn sẵn lòng chung tay giúp 15 trường hợp khó khăn cần chị giúp đỡ với số tiền gần 35 triệu đồng. với cái tâm và tấm lòng của mình, chị đã góp phần thắp nên “ngọn lửa về lòng nhân ái”, sự sẻ chia đối với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Nói về cơ duyên đến với công tác thiện nguyện, Chị Thu bọc bạch : “Trao yêu thương để nhận lấy thương yêu”, đó là phương châm trong các hoạt động từ thiện của tôi. Mặc dù công việc bận rộn nhưng hễ nghe ở đâu có người nghèo khó, đau yếu không tiền thuốc thang cần giúp đỡ là tôi tìm đến để nắm bắt hoàn cảnh, không ngại thời tiết hay giờ giấc, rồi cùng với các chị em trong chi hội kêu gọi mọi người giúp đỡ. Chị đã đem niềm vui đến cho mọi người từ những chuyến đi từ thiện, tạo sự lan tỏa yêu thương, được giúp đỡ, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Bằng sự cần mẫn của mình, chị Thu thường xuyên vận động, tuyên truyền hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giúp chị em nắm bắt cách thức chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình, bảo vệ quyền phụ nữ, chống bạo lực gia đình; xây dựng mô hình gia đình ít con, ấm no, hạnh phúc; phát triển kinh tế gia đình; xây dựng đời sống mới ở khu dân cư...

Với vai trò chi hội trưởng, chị Thu luôn tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Chị thường xuyên đi sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của hội viên, quan tâm giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt, vận động hội viên tham gia sinh hoạt Hội, đóng góp hội phí, xây dựng quỹ Hội đạt chỉ tiêu giao. Chị còn là phụ nữ đảm đang trong gia đình, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Các thành viên trong gia đình chị luôn tích cực tham gia các phong trào của thị trấn, khu dân cư, tổ dân phố và tích cực đóng góp trong các chuyến đi từ thiện.

Việc làm ý nghĩa của chị Thu đã nhân lên tấm lòng nhân ái trong hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn; tập hợp, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội ngày càng đông. Hàng năm, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Dinh Thành 1 đều được xếp loại chi hội vững mạnh và được Hội LHPN cấp trên biểu dương, khen thưởng. Từ những hành động đẹp của chị Lại Thị Kim Thu, tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái" trong nhân dân được phát huy mạnh mẽ, người dân sống có trách nhiệm hơn, chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước.

                                                                      Hội LHPN huyện Diên Khánh