Phan Thị Anh- Tấm gương hội viên phụ nữ đảm đang trong công tác bảo vệ môi trường

|

Là một hội viên phụ nữ năng động, nhiệt tình với trong phong trào, những năm qua, chị Phan Thị Anh sinh năm 1964, hội viên Phụ nữ Chi hội Tổ dân phố Mỹ Trạch, phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa luôn là một tấm gương điển hình trong các hoạt động Hội, đặc biệt chị thường xuyên vận động chị em trong chi hội tham gia vệ sinh môi trường, thực hiện tốt cuộc vận động “ 5 không 3 sạch”.

Chị Phạm Thị Anh.jpg (215 KB)

Chị Phan Thị Anh chăm sóc và trồng thêm cây xanh trên con đường Tự quản của Chi Hội

 Xây dựng gia đình từ năm 1989 và cũng từ đó chị Anh bắt đầu tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ của Tổ dân phố và phường. Là hội viên phụ nữ chị đã được chị em hội viên quý mến, nhiệt tình ủng hộ. Bản thân chị luôn năng nổ, nhiệt tình, chịu khó, không ngừng học hỏi, phấn đấu vươn lên. Gia đình chị Anh luôn sống hòa thuận và hạnh phúc, nhưng cuộc sống cũng có những vất vả chồng chị mất sớm để lại 2 đứa con ăn học và đến nay các con đã có gia đình công việc ổn định làm ăn xa và hiện chị đang chăm sóc và lo cho 1 đứa cháu nội. Nhưng bên cạnh đó với tâm huyết và lòng nhiệt tình mong muốn tham gia vào các hoạt động của Hội phụ nữ phát động. Bên cạnh với lòng nhiệt huyết Chị Anh vẫn thường xuyên tham gia hoạt động cùng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố tham gia các phong trào do Chi Hội phụ nữ phát động chị điều sắp xếp thời gian tham gia rất nhiệt tình, thường xuyên vận động các chị em trong xóm, làng về bảo vệ môi trường xung quanh nhà và hướng dẫn chị em biết cách bài trí, sắp xếp nơi ăn, chốn ở phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh sống, bảo đảm gọn gàng, ngăn nắp, dễ thấy, dễ lấy, sạch sẽ, an toàn, tham gia quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, vệ sinh thu gom rác thải, bao bì thuốc Bảo vệ thực vật trên đồng ruộng. Bên cạnh đó hàng ngày chị vận động các chị em hàng xóm tham gia chăm sóc tuyến đường hoa trên trục đường chị sống và được chị em phụ nữ hưởng ứng tham gia chăm sóc đến nay các cây hoa nở và phát triển rất tốt tạo nên khuôn viên con đường Tổ dân phố xanh sạch đẹp. Đến nay, chi hội phụ nữ phụ trách một con đường xanh, chị cũng thường xuyên tham gia quét dọn chăm sóc khi Chi hội phụ nữ Tổ dân phố phát động. Từ đó, ý thức tham gia bảo vệ môi trường của chị em và người dân trong Tổ dân phố được nâng lên rõ rệt.

Từ khi được chị vận động, tất cả các chị em đều có tinh thần trách nhiệm cao hơn, góp sức của mình quét dọn để cho môi trường sạch hơn, ngõ xóm phong quang…

Bên cạnh đó, với vai trò là một hội viên phụ nữ, chị luôn vận động chị em trong Tổ dân phố tham gia thực hiện tốt các phong trào của địa phương, đặc biệt trong việc hỗ trợ giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn. Chị Anh cho biết: Cùng với việc vận động chị em phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, chị còn thường xuyên vận động chị em tham gia giúp đỡ các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn qua các hình thức tặng quà nhân dịp 8/3 và dịp tết.

Không chỉ làm tốt vai trò của một hội viên phụ nữ, chị luôn rèn luyện, tu dưỡng 4 phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam “Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang”, chị không quên dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho chồng, con. Chị luôn tâm niệm, vợ chồng phải luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống để các con học tập và noi theo. Con của anh chị đều là con ngoan trò giỏi, luôn đỡ đần bố mẹ việc nhà và giành nhiều thành tích cao trong học tập.Chị luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động.

Với những đóng góp của chị Phan Thị Anh, một hội viên phụ nữ luôn gương mẫu, và sự cố gắng tích cực tham gia bảo vệ môi trường chi hội phụ nữ Tổ dân phố Mỹ Trạch đang góp phần xây dựng phường Ninh Hà ngày càng văn minh, giàu đẹp

                                                                                                Liên Hiệp