Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

|

Hơn 15 năm gắn bó, đồng hành cùng Hội LHPN xã Ninh Trung và Ngân hàng CSXH thị xã Ninh Hoà, Chị Lương Thị Thanh Hiền, sinh năm 1970 - Chi hội trưởng phụ nữ, Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn thôn Mông Phú đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, không quản ngại khó khăn, quản lý rất tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống. 

Chị Lương Thị Thanh Hiền.png (872 KB)

Đến nay, Tổ TK&VV do chị quản lý có 38 tổ viên với tổng dư nợ 1.344 triệu đồng, bao gồm các chương trình vay vốn như: chương trình cho vay hộ cận nghèo, giải quyết việc làm, NSVSMT, học sinh, sinh viên,…Trong những năm qua, các tổ viên vay vốn đều có ‎ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn.

Chị Hiền chia sẻ: “Hàng tháng vận động tổ viên vay vốn ra nhà cộng đồng thôn Mông Phú để nộp tiền tiết kiệm và lãi, vào 01 ngày nhất định để thu, còn những hộ chưa kịp đóng tôi đến từng hộ gia đình để nắm bắt thêm tình hình cụ thể từng thành viên, động viên thăm hỏi và để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, chính vì vậy hàng tháng Tổ được xếp loại tốt, phần lớn các Tổ viên trong tổ sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi đều có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống”.

Được biết, gia đình chi Hiền đất sản xuất 2000m2. Đến năm 2020, chị được xét cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội 50 triệu đồng để chăn nuôi gà thịt và vịt và trồng rau. Tận dụng đất vườn sẳn có, chị trồng thêm các loại rau ngắn ngày để có tiền thu nhập cho gia đình. Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi, gia đình chị có điều kiện để đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ TK&VV, Chị Hiền luôn sâu sát, nắm bắt kịp thời từng hoàn cảnh gia đình, nhu cầu vay vốn của các thành viên trong Tổ, luôn học hỏi, nghiên cứu kỹ nội dung các chương trình tín dụng chính sách xã hội của Chính phủ, hiểu về từng loại đối tượng vay vốn và nắm rõ quy trình cho vay của NHCSXH để tư vấn, hỗ trợ cho tổ viên thông qua các buổi họp tổ TK&VV.

Bên cạnh đó, hàng tháng tại các buổi giao dịch cố định tại xã, Chị Hiền còn tham gia các buổi tập huấn với ngân hàng để kịp thời nắm bắt chương trình, chính sách mới và phổ biến cho Tổ viên, thông tin kịp thời những khó khăn, tồn tại của tổ để có hướng xử lý. Ngoài ra với vai trò là một chi hội trưởng gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ, có tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ các hội viên trong thôn khi gặp khó khăn như: Tạo phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật, tặng nhu yếu phẩm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, tổ chức các chương trình “ Tiếp bước em đến trường” tặng học bổng, tặng quà dịp tết trung thu….

Có thể thấy, hơn 15 năm quản lý công tác vốn vay chị Hiền luôn sẵn sàng chia sẽ giúp đỡ, đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, giúp người vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Đồng thời, tạo việc làm cho người lao động; hỗ trợ HSSV chi trả chi phí học tập, giúp xây dựng và sủa chữa  công trình nước sạch, vệ sinh môi trường, nhà ở xã hội… góp phần giúp người dân tự lập vươn lên phát triển kinh tế.

   Thu Thuỷ