Việc tử tế từ Tổ phụ nữ Sen Vàng (phường Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh)

|

Với sự chung tay, bằng tấm lòng nhân hậu, không muốn để lại những người khó khăn tụt lại phía sau mình, một số phụ nữ ở phường Ba Ngòi đã hình thành tổ thiện nguyện mang tên phụ nữ Sen Vàng, chuyên làm các việc tử tế.

Các chị em trẻ thì tự nguyện bỏ thời gian, công sức, góp tiền với mong muốn đem lại tình thương và lòng nhân ái của mình đến những mảnh đời còn khó khăn và thiệt thòi nhiều trong cuộc sống để thấy mình cần phải làm từ thiện để có được hạnh phúc của sự sẻ chia, để nếm trải những thử thách từ thực tiễn đời thường không thấy bóng dáng của sự bon chen, toan tính, vụ lợi. Các chị lớn tuổi thì tìm được sự thanh thản trong cuộc sống khi thấy mình đã góp sức giúp đỡ được cho người khác.

Viec tu te To PN Sen Vang phuong Ba Ngoi.jpg (57 KB)

Các chị đều cư trú tại các tổ dân phố trên địa bàn phường Ba Ngòi, có hoàn cảnh đời sống gia đình khác nhau, có chị thì buôn bán nhỏ, có chị thì làm công, giúp việc cho các nhà hàng, khách sạn, cũng có chị thì có đời sống khá giả được con cháu nuôi dưỡng và cả hỗ trợ tiền để đi làm việc thiện, nhưng tất cả đều có chung ý nguyện là được làm việc có ý nghĩa cho địa phương. Đầu tiên các chị đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến các cấp Hội và ý nguyện đã được sự ủng hộ cũng như hướng dẫn của Hội LHPN phường Ba Ngòi. Đến tháng 01 năm 2018 Tổ Phụ nữ Sen Vàng đã được thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động, tổ trưởng là chị Lê Thị Kim Yến, chị cũng là Chi hội trưởng phụ nữ Tổ dân phố Song Tiên của Hội LHPN phường Ba Ngòi. Mới đầu tổ chỉ có 10 hội viên trong đó có một hội viên là sư cô Hạnh Lợi, đến nay tổ phát triển lên 20 thành viên.

Tổ Phụ nữ Sen Vàng hoạt động theo tiêu chí và tôn chỉ của mình là “Kết nối yêu thương”, “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” vận động các mạnh thường quân và sự đóng góp của chị em phụ nữ hội viên tại địa phương. Tham gia vào tổ, các chị dành thời gian mỗi tháng 02 ngày vào ngày rằm và ngày mồng một âm lịch, tự góp tiền, gạo, thực phẩm… tổ chức nấu ăn từ thiện bổ sung dinh dưỡng cho hội người mù và người già neo đơn tại địa phương, bình quân mỗi đợt được khoảng 200 suất. Tổ cũng nhận đỡ đầu 02 trẻ em mồ côi, giúp đỡ lo việc ma chay cho các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo khó khăn khi có người thân qua đời, ngoài ra các chị còn vận động và góp sức cho công tác hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ nghèo của hội LHPN phường Ba Ngòi mà thành quả lớn nhất là vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng được 02 nhà mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thuận - hội viên phụ nữ của chi hội phụ nữ Tổ dân phố Khánh Cam I và chị Lê Thị Liên hội viên Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Sông Tiên, tổng kinh phí là 42 triệu đồng.

Hàng quý tổ sinh hoạt thường kỳ để chị em trao đổi, rút kinh nghiệm những việc mình đã làm, triển khai các nội dung sinh hoạt của Hội phụ nữ phường, nắm bắt các thông tin từ các chi hội của các tổ dân phố có các địa chỉ của những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu mồ côi, để tổ lên kế hoạch vận động quyên góp hỗ trợ, giới thiệu đến các địa chỉ của các nhà hảo tâm thông qua người thân, bạn bè và con cháu để được giúp đỡ hoặc đỡ đầu.

Chị Lê thị Kim Yến tổ trưởng chia sẻ: chị em trong tổ rất vui vẻ và luôn đồng thuận cao khi có những việc hệ trọng hoặc bất trắc đột xuất của các gia đình trong khu dân cư được chị em trong Hội thông báo, các chị em đều sắp xếp để có mặt kịp thời, không nề hà khó khăn mưa hay nắng, mỗi người mỗi tay mỗi việc dọn dẹp chuẩn bị giúp cho gia đình họ trong lúc bối rối neo người, các chị làm với thiện chí và chân thành xem như việc nhà của mình, đến khi xong việc rồi đều góp chút quà với lòng thành gửi cho chủ nhà và có lời động viên. Nếu như có chị em nào khó khăn, sẽ giới thiệu đến các cơ sở của người thân để làm việc hoặc hướng dẫn giúp đỡ cách buôn bán nhỏ như nhận làm bánh, nấu đồ ăn sáng để bán, hoặc giúp việc gia đình để ổn định cuộc sống.

Với tấm lòng nhân ái và những việc làm đầy nghĩa tình giúp cho phụ nữ nghèo, những người yếu thế trong xã hội và trẻ em mồ côi, chị em phụ nữ phường Ba Ngòi rất vui mừng và tự hào vì địa phương có Tổ phụ nữ Sen Vàng có nhiều nhân tố tích cực làm cho cuộc sống của những người xung quanh thêm ý nghĩa, là tấm gương sáng cho tất cả chị em phụ nữ trong phường học tập và noi theo.

Nguyễn Thị Minh