Hội LHPN xã Ninh Trung (thị xã Ninh Hòa) tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật

|

Nhằm tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 39 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật. Vừa qua, Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức chương trình tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật trên địa bàn.

PN xa Ninh Trung tang phuong tien sinh ke.jpg (46 KB)

Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức chương trình tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật trên địa bàn

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã đã tuyên truyền vận động về chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về trợ giúp người khuyết tật nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tạo sự chuyển biến sâu sắc của toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ về công tác người khuyết tật.

Để tạo điều kiện cho người khuyết tật được tiếp cận được phương tiện sinh kế. Bằng nguồn vận động xã hội hóa Hội LHPN xã đã tặng cho chị Trần Thị Hằng là người khuyết tật tại thôn Vĩnh Thạnh 6 triệu đồng để mua gà con giống và thực phẩm để chị nuôi gà thả vườn tăng thu nhập gia đình. Ngoài ra Hội còn tặng cho 3 chị khuyết tật khác ở thôn Thạch Định và Mông Phú mỗi chị 3 triệu đồng mua dụng cụ tráng bánh tráng và một số vật dụng khác phục vụ cho buôn bán nhỏ.

Qua chương trình tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật đã tạo được cầu nối để người khuyết tật phát huy năng lực, vươn lên hòa nhập cộng đồng, đóng góp an sinh xã hội. Phát huy vai trò giám sát nhằm đảm bảo cho người khuyết tật được hưởng thụ các chế độ chính sách của Nhà nước một cách tốt nhất.

Nguyễn Thị Hòa