Hội Phụ nữ xã Vĩnh Hiệp (tp Nha Trang): Thực hiện nghiêm túc quy trình nhận ủy thác và quản lý vốn Ngân hàng chính sách xã hội

|

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Hiệp hiện đang tín chấp tổng dư nợ trên 12 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, cho 807 hộ vay, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm 0,15% với số tiền 19 triệu đồng, rơi vào 2 trường hợp đã bỏ đi khỏi địa phương, hiện nay Hội đã hoàn chỉnh hồ sơ trình Uỷ ban nhân dân (UBND) xã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội có biện pháp xử lý. Theo đánh giá, Vĩnh Hiệp là đơn vị làm tốt công tác quản lý nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh. Có được kết quả trên là do Hội đã thực hiện nghiêm túc quy trình nhận ủy thác, bình xét và giải quyết cho vay đúng đối tượng. Bên cạnh đó, Hội chú trọng trước hết công tác củng cố, kiện toàn và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho tổ trưởng các tổ vay vốn. Toàn Hội hiện có 16 tổ tiết kiệm và vay vốn. Các tổ có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc hộ vay trả lãi, trả gốc và thực hiện thu lãi theo đúng hợp đồng đã ký với tỷ lệ thu lãi đúng kỳ hạn đạt khá cao. Tính đến nay, tổng số dư tiết kiệm tự nguyện của các thành viên thuộc các tổ vay vốn đạt trên 1 tỷ đồng. Riêng trong công tác thu hồi nợ, hàng tháng, các tổ vay có trách nhiệm phối hợp cùng Ban thu hồi nợ, các thôn tổ chức rà soát danh sách các hộ vay, phân loại hộ nợ đến hạn, quá hạn, các hộ rời khỏi địa phương, hộ chây ì để tiến hành nhắc nhở, động viên các hộ trả nợ. Đối với trường hợp có khả năng trả nợ nhưng cố tình không trả nợ, các hộ vay sử dụng nguồn vốn sai mục đích, có dấu hiệu chiếm dụng, Hội tham mưu UBND xã, đồng thời phối hợp cùng Ngân hàng chính sách xã hội triển khai nhanh các biện pháp xử lý kịp thời để răn đe, không để dây dưa dẫn đến phát sinh nợ quá hạn.

Vinh Hiep nhan giay khen cua NHCS XH.jpg (78 KB)

Chủ tịch LHPN xã Vĩnh Hiệp-bà Nguyễn Thị Xuân Thy nhận giấy khen của Tổng giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội

Nhờ làm tốt công tác nhận ủy thác cho vay, nhiều năm liền Hội LHPN xã Vĩnh Hiệp luôn là đơn vị được thành phố đánh giá cao, Do đó Hội LHPN xã đã được Ngân hàng khen, riêng Chủ tịch LHPN xã Vĩnh Hiệp - bà Nguyễn Thị Xuân Thy đã được Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp trong kết quả hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội giai đoạn 2015-2020.

Hội LHPN xã Vĩnh Hiệp