Thời gian nghỉ thai sản có được tính để xét thi đua không?

|
Tôi tên là Ngô Thị Hương hiện tôi đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, sắp tới cơ quan tôi sẽ thực hiện việc đánh giá thi đua của cán bộ, công chức làm việc trong đơn vị. Trong đơn vị tôi có một số đồng chí nữ có thời gian nghỉ thai sản 6 tháng. Vậy cho tôi hỏi: Thời gian nghỉ thai sản có được tính để xét thi đua không? 
                                                                    Ngô Thị Hương

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 10 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ “Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng” về danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến”. Theo đó, cán bộ, công chức, công nhân, viên chức đạt các tiêu chuẩn:

+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao;

+ Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua;

+ Tích cực học tập chính trị, văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ;

+ Có đạo đức, lối sống lành mạnh.

Đều được xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”,

Tại Khoản 04, Điều 10, Nghị định 91/2017/NĐ-CP quy định: “Thời gian nghỉ thai sản theo quy định được tính để bình xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến”.

Như vậy, theo quy định trên thì thời gian lao động nữ sinh con nghỉ thai sản vẫn sẽ được tính để xét danh hiệu "Lao động tiên tiến", "Chiến sĩ tiên tiến".

                                                                   Luật gia tư vấn