Câu lạc bộ “Phụ nữ hướng về biển đảo” - Nơi hậu phương vững chắc

|

Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ hướng về Biển đảo” thuộc xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm được thành lập từ tháng 6 năm 2013, với 50 thành viên tham gia. Trong số 50 thành viên Câu lạc bộ đã có đến 20 thành viên là có chồng đang công tác ở các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, còn lại là gia đình có người thân là người lính Trường Sa.

Là vợ lính đã vất vả, lại là vợ của người lính Trường Sa càng chạnh lòng hơn. Các chị mang hai vai vừa là mẹ, vừa là cha của những đứa con, phải làm quen với những lúc ốm đau, dịp Tết, lễ kỷ niệm không có chồng bên cạnh. Nhưng tất cả những khó khăn, nỗi nhớ mong lại được các chị gửi gắm thành tình yêu, thành lời động viên chồng yên tâm làm tròn nhiệm vụ mà Tổ quốc và Nhân dân đã giao phó.

Thông qua các buổi sinh hoạt, Câu lạc bộ đã trở thành điểm hẹn, gặp gỡ, chia sẻ của các chị về những vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, giúp đỡ cùng nhau phát triển kinh tế. Ngoài ra, các chị còn có cơ hội tìm hiểu rõ hơn chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Qua đó, góp phần khơi dậy lòng tự hào, tình yêu, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ đối với biển đảo, quê hương, đất nước nói chung, Trường Sa nói riêng.

mot-buoi-sinh-hoat-CLBPN-huong-ve-bien-dao.jpg (276 KB)

Sau 5 năm CLB đi vào hoạt động, hoàn cảnh gia đình của mỗi thành viên CLB có khác đi, có chị chồng đã vào đất liền công tác và cũng có chị chồng lại ra đảo làm việc. Nhưng với tinh thần vì biển đảo quê hương, các chị lại động viên, hỗ trợ nhau, là nơi hậu phương vững chắc để động viên các anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Định kỳ, Ban Chủ nhiệm CLB tổ chức sinh hoạt 3 tháng/lần với các nội dung và các hoạt động ý nghĩa, với những việc làm thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các chị. Ban Chủ nhiệm CLB cũng thường xuyên đến từng nhà thăm hỏi, động viên, giúp họ ổn định tư tưởng, giữ vững niềm tin để chăm lo gia đình. Vào những ngày lễ trong năm, Ban Chủ nhiệm đã thay đổi phương thức sinh hoạt, song song với tuyên truyền Biển đảo, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân - gia đình… phổ biến kỹ năng nuôi dạy con tốt, tổ chức thi nấu ăn, văn nghệ, hái hoa dân chủ... Từ hoạt động hiệu quả đó, CLB ngày càng trở nên thân thiết, gắn bó với mỗi thành viên, nhất là khi cuộc sống gia đình có những vướng mắc cần sẻ chia, giúp đỡ.

Câu lạc bộ “Phụ nữ hướng về Biển đảo” chính là cầu nối kịp thời giữa các chị em với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tình hình biển, đảo hiện nay./.

Thùy Nữ - Hội LHPN huyện Cam Lâm