Gương người tốt, việc tốt: “Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình trong công tác Hội”

|
 

Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến, thôn Tân Lập, xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm được chị em hội viên tin tưởng bầu làm chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Tân Lập từ năm 2021, chị Luyến là một trong những Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình trong công tác Hội của huyện. Với cương vị của mình, chị luôn băn khoăn, trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên, phụ nữ ủng hộ phong trào và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến.jpg (123 KB)

Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến, thôn Tân Lập, xã Cam Phước Tây  tặng quà cho phụ nữ nghèo

Tuy chỉ mới gần 03 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Nguyễn Thị Thanh Luyến đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương phát triển. Với tổng số hội viên đang tham gia sinh hoạt Hội là 100 hội viên, hàng năm qua bình xét có 92% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; 90% gia đình đạt tiêu chí gia đình "5 không, 3 sạch".

Ba năm với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, chị Luyến luôn đặt ưu tiên hàng đầu việc tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trong chi hội, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các chương trình, dự án phát triển kinh tế cho hiệu quả cao để chị em hội viên cùng tham gia thực hiện. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cần lắm sự đoàn kết của toàn dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bằng tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của mình, chị đã tích cực tham gia cùng các chị em trong chi hội “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 như: thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế (Khử khuẩn – Khẩu trang – Khai báo y tế - Khoảng cách – Không tụ tập), cài đặt Ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn hội viên cài đặt định danh điện tử.

Thực hiện công tác giảm nghèo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, chị Luyến đã vận động hội viên tham gia các buổi chuyển giao khoa học- công nghệ về chăm sóc cây trồng, vật nuôi; các buổi tập huấn về sinh sản-kế hoạch hóa gia đình do cấp trên tổ chức. Đặc biệt, với vai trò là chi hội trưởng kiêm tổ trưởng "tổ tiết kiệm và vay vốn", chị Luyến đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH huyện quản lý số vốn hơn 1.580.500 triệu đồng cho hội viên vay vốn mở rộng sản xuất. Nhờ đó, nhiều chị em hội viên vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi tiêu biểu như gia đình chị Vy Thị Bích với mô hình chăn nuôi heo, chị Lê Thị Lưu với mô hình chăn nuôi bò sinh sản.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, với tinh thần trách nhiệm, năng nổ trong công việc, bà Luyến đã vận động gia đình hội viên tham gia đóng góp quỹ xây dựng nông thôn mới, làm con đường “thắp sáng đường quê” được 5.000.000 đồng. Với 03 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Nguyễn Thị Thanh Luyến đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương phát triển. Chi hội phụ nữ thôn Tân Lập trong những năm qua là chi hội vững mạnh, xuất sắc, bản thân chị Luyến cũng được Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa trao tặng bằng khen đạt danh hiệu “ Phụ nữ tiêu bểu” năm 2022, là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Hội LHPN huyện Cam Lâm