Hội LHPN xã Cam Tân (huyện Cam Lâm) tổ chức tập huấn phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em năm 2022

|

Thực hiện đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” năm 2022 với chủ đề “phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới”. Nhằm trang bị và nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên về phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực đối với trẻ em, củng cố và xây dựng gia đình hạnh phúc và tiến bộ. Nâng cao năng lực xử lý và giải quyết các vấn đề qua đó hạn chế đến mức thấp nhất sự tác động tiêu cực đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, lên án mạnh mẽ các hành vi, vi phạm tệ nạn xã hội, phát hiện tố giác các đối tượng vi phạm cho các cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý.

Sáng ngày 01/4/2022, tại Hội trường UBND xã Cam Tân, Hội LHPN xã tổ chức buổi tập huấn về Phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em năm 2022 cho 60 chị là hội viên, phụ nữ.

Tập huấn 938.jpg (246 KB)

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn các hội viên được nghe ông Huỳnh Ngọc Hòa - Công chức tư pháp xã truyền đạt các nội dung: Một số nội dung cơ bản về Luật Phòng chống bạo lực gia đình; các trường hợp thường xảy ra trong cuộc sống gia đình mà gây thiệt thòi cho chị em phụ nữ, những trường hợp chị em phụ nữ cam chịu để bị bạo lực qua đó vận động chị em về vận động người thân trong gia đình, bà con xung quanh mạnh dạn đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi bạo lực gia đình và báo lên cấp có thẩm quyền để xử lý. Cũng tại buổi tập huấn các chị còn được nghe tuyên truyền về quyền của trẻ em. Trẻ em có quyền được sống an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ lẫn tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống; xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng, bóc lột bỏ rơi, bỏ mặc... đều là những hành vi bị nghiêm cấm, được quy định rõ trong Luật Trẻ em năm 2016.

Thông qua lớp bồi dưỡng đã giúp cho các hội viên nắm vững những kiến thức cơ bản về Luật trê em, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, những hành vi bạo lực gia đình và nguyên tắc phòng chống để áp dụng vào trong cuộc sống, góp phần đẩy mạnh phong trào phụ nữ ngày một phát triển hơn.

Mỹ Hằng - xã Cam Tân