Chị Nguyễn Thị Nhung: Nhiệt huyết trong vai trò tổ trưởng tổ tiết kiệm & vay vốn

|

Những năm qua, từ nguồn vốn các chương trình tín dụng của Phòng giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH) đã được triển khai đến đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần quan trọng giúp các hộ dân trên địa bàn vươn lên phát triển kinh tế. Để có được kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của các Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), họ là những người ở cơ sở, gần dân nhất, luôn sát cánh cùng hộ nghèo, hộ cận nghèo trong quá trình sử dụng vốn.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hộ, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Diên An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ trưởng Tổ TK&VV làm tốt công tác quản lý vốn vay và không có trường hợp nào chay ỳ, nợ quá hạn; đặc biệt phải kể đến chị Nguyễn Thị Nhung, Tổ trưởng tổ TK&VV của thôn An Ninh là một điển hình tiêu biểu giúp hội viên và nhân dân thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Dù đã lớn tuổi nhưng chị Nhung  vẫn nhanh nhẹn và đầy nhiệt huyết, sáng tạo trong xử lý các tình huống nên Tổ vay vốn của chị luôn quản lý rất tốt nguồn vốn. Chị Nhung chia sẻ: được các tổ viên tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng, tôi thấy rõ trách nhiệm của mình là phải đưa được đồng vốn ưu đãi của Chính phủ tới đúng đối tượng thụ hưởng chính sách một cách công khai, dân chủ và có hiệu quả nhất.

Chị Nguyễn Thị Nhung.png (623 KB)

Chị Nhung (Mặc áo xanh) đang kiểm tra, đối chiếu nguồn vốn với các hộ vay trong tổ.

Từ những suy nghĩ vai trò trách nhiệm của mình đã được người dân tín nhiệm như vậy, trong thời gian qua, chị cùng với thành viên Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn của thôn luôn bám sát các chỉ đạo của UBND xã, Ngân hàng chính sách xã hội và các Hội, đoàn thể quản lý. Trong hoạt động của Ban quản lý Tổ TK&VV có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, tổ chức sinh hoạt đều đặn và chất lượng theo nội dung yêu cầu đã cam kết trong hợp đồng ủy nhiệm, triển khai kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, các chương trình tín dụng chính sách tới bà con nhân dân…Ngoài ra, trong các lần họp giao ban với Ngân hàng, chị kỹ lưỡng ghi chép các ý kiến trao đổi, nhắc nhở của cán bộ ngân hàng với tổ vay vốn của các Hội đoàn thể để không mắc phải các sai sót, xem đó là kinh nghiệm trong công tác quản lý vốn của mình; và chăm chú nắm bắt chương trình, chính sách mới và phổ biến cho người dân, thông tin kịp thời những khó khăn, tồn tại của tổ và các hộ vay để có hướng xử lý. 

Nhờ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng chính sách, luôn nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu sâu các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện, bám sát các văn bản và sự chỉ đạo của Hội Phụ nữ xã Diên An, cộng thêm tấm lòng tận tụy với dân, trọng trách với vai trò là tổ trưởng Tổ vay vốn, chị Nhung luôn hướng dẫn cho những hộ có nhu cầu vay vốn cách làm hồ sơ, cách chọn làm gì, nuôi con gì và trồng cây gì, sử dụng nguồn vốn như thế nào cho phù hợp với đặc thù của từng hộ gia đình để đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều năm liền, tổ chị không có nợ quá hạn và lãi tồn. Đến nay, Tổ tiết kiệm và vay vốn do chị làm tổ trưởng có 54 tổ viên, tổng dư nợ của tổ đạt gần 1,2 tỷ đồng, không có nợ quá hạn và lãi tồn. 100% số hộ vay tham gia gửi tiết kiệm với số dư 128 triệu đồng, Hàng tháng thu lãi đạt 100%, luôn được NHCSXH huyện xếp loại tốt.

          Với hơn 15 năm công tác, hình ảnh người Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Nguyễn Thị Nhung luôn nhiệt tình, tâm huyết, đi từng ngõ, gõ từng nhà chăm lo cho người nghèo và các đối tượng thụ hưởng nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Chị Nhung luôn nhận được tín nhiệm của tổ viên và được chính quyền địa phương và của NHCSXH huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác chuyển tải nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với đối tượng vay góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

                                                                    Thanh Bình