100% cơ sở hội huyện Khánh Sơn tổ chức hội thi “Xóa bỏ định kiến giới” năm 2023

|

Nhằm thực hiện hiệu quả Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em", Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển Kinh tế xã Hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 1: 2021-2025.

Hội LHPN huyện Khánh Sơn đã hướng dẫn, chỉ đạo 100% các cơ sở Hội tổ chức Hội thi "Xóa bỏ định kiến giới xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023 tại 07 xã, thị trấn. Theo đó, từ ngày 24/7 đến ngày 31/7/2023 Hội phụ nữ các xã, thị trấn đã tổ chức hội thi với sự tham gia của 30 đội thi, hơn 300 thí sinh, thu hút hơn 856 hội viên phụ nữ và người dân tham dự.

 Hội LHPN xã Ba Cụm Bắc là đơn vị thực hiện điểm Hội thi nhằm triển khai sâu rộng trong các xã, thị trấn học tập. Tham dự hội thi có lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng ủy xã, lãnh đạo UBND xã Ba Cụm Bắc, 40 thí sinh của 4 đội và hơn 95 hội viên, phụ nữ tham gia cổ vũ Hội thi.

Tại hội thi các đội tham gia phải trải qua 02 phần thi: chào hỏi và tiểu phẩm tuyên truyền, các đội đã thể hiện tài năng và có sự sáng tạo qua các phần thi như: múa hát, hò vè...tiểu phẩm tuyên truyền về xóa bỏ định kiến giới và khuân mẫu giới, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, phòng chống thương tích ở trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ... Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, giải ba và giải khuyến khích cho các đội.

Một số hình ảnh tại HHội thi Định kiến giới 1.jpg (92 KB)ội thi xã Ba Cụm Bắc:

Hội thi Định kiến giới 2.jpg (106 KB)

Hội thi Định kiến giới 3.jpg (98 KB)

Hoạt động nhằm tuyên truyền, chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác định kiến giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Minh Hải – Hội LHPN huyện Khánh Sơn