Chiến dịch truyền thông sân khấu hoá – hình thức truyền thông hiệu quả

|
 

Sân khấu hóa là hình thức truyền thông mang lại nhiều thông điệp, dễ tiếp cận tới đối tượng được truyền thông đã được các cấp Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) quan tâm thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông về xoá bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới và những tập tục có hại, góp phần xây dựng môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em.

Từ ngày 18/01 đến ngày 28/01/2024, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh chỉ đạo 13 Hội cơ sở đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện tổ chức Truyền thông xoá bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới và những tập tục có hại, góp phần xây dựng môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em tại các xã, thị trấn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.

KV Truyền thông sân khấu hóa 1.png (678 KB)

Truyền thông tại xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh

Chương trình giao lưu quy tụ những tiểu phẩm đa dạng về chủ đề, sâu sắc thông điệp qua sự thể hiện của 195 diễn viên không chuyên đến từ các tổ truyền thông cộng đồng, mô hình “Địa chỉ an toàn cộng đồng”, Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Tại chương trình, rất nhiều những thông điệp, kiến thức, kỹ năng... đã được truyền tải sinh động, thu hút như vậy qua các tiểu phẩm tại buổi giao lưu này, từ tiểu phẩm "Mẹ hiểu ra rồi” đến từ tổ truyền thông cộng động xã Sơn Thái chuyển tải các thông điệp về xây dựng gia đình toàn mỹ, gia đình hạnh phúc; tiểu phẩm "Chuyện gia đình” đến từ các thành viên mô hình “Địa chỉ an toàn” xã Liên Sang với các thông điệp gắn kết tình cảm, kết nối cảm xúc và yêu thương giữa các thành viên trong gia đình hay thông điệp bạo lực gia đình không chỉ gây hậu quả về thể chất, tâm lý cho các  thành viên trong gia đình mà còn vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật được thấy rõ trong tiểu phẩm "Có không giữ mất đừng tìm” đến từ tổ truyền thông cộng đồng xã Khánh Đông... 

KV Truyền thông sân khấu hóa 2.png (950 KB)

Truyền thông tại xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh

Đây là một trong những hoạt động thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2021 – 2025” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi. Hoạt động nhằm mục đích truyền thông, tuyên truyên sâu rộng đến hội viên phụ nữ và người dân trong cộng đồng tại các thôn/ tổ đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xoá bỏ những hủ tục lạc hậu, có hại, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho hội viên, phụ nữ, người dân trong cộng đồng và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới, những tập tục văn hóa có hại, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống … tại các xã, thị trấn đặc biệt khó khăn của huyện Khánh Vĩnh, đồng thời góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhật Linh