Chùm tin: các cấp Hội Phụ nữ tổ chức hoat động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2021

|

1. Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh: Toạ đàm kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và Ngày Phụ nữ Việt Nam

Sáng ngày 19/10, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và Liên đoàn lao động huyện tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Về dự buổi toạ đàm có đồng chí Nguyễn Đức Trí - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Ca Tông Thị Mến - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Việt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, đồng chí Cao Thị Liên - Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, các nữ lãnh đạo trên địa bàn huyện cùng với các chị Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội LHPN cơ sở.

Tại buổi toạ đàm, đồng chí Cao Thị Liên - Chủ tịch Hội LHPN huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang, những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, qua đó, ghi nhận những đóng góp của phụ nữ trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Khánh Vĩnh, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời thực hiện tốt  thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình, xứng đáng là phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong thời kỳ hội nhập.

KV 20-10.jpg (110 KB)

Đồng chí Nguyễn Đức Trí - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng

Cũng tại buổi toạ đàm có nội dung Hái hoa dân chủ với các câu hỏi liên quan đến ngày thành lập Hội; đồng thời các đơn vị đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, phong trào phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”…  nhằm mục đích học hỏi và nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

KV 20-10 1.jpg (101 KB)

Đồng chí Cao Thị Liên - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao các phần quà trong nội dung Hái hoa dân chủ

Nhân dịp này lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhật Linh

2. Hội LHPN thành phố Nha Trang:

* Hội LHPN thành phố Nha Trang: tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu cán bộ, hội viên tiêu biểu

Chiều ngày 19/10, Hội LHPN thành phố Nha Trang tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2025. Tham dự có Ông Bảo Thọ - Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Bà Nguyễn Thị Khánh Hòa - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nha Trang.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đi cùng với chặng đường phát triển, trưởng thành của tổ chức Hội, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Nha Trang đã luôn đoàn kết, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở, tập hợp tầng lớp hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, chăm lo đời sống hội viên, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố.

Nha Trang 20-10 1.jpg (93 KB)

Dịp này, Hội LHPN thành phố Nha Trang đã trao tặng 5 Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 5 cán bộ, hội viên tiêu biểu, tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và 5 Chi hội trưởng có đóng góp tích cực trong xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh; đồng thời tặng các phần quà ý nghĩa cho Chủ tịch 28 cơ sở Hội trực thuộc.

Nha Trang 20-10 2.jpg (66 KB)

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN thành phố Nha Trang phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát động thực hiện công trình “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, qua đây, đã vận động được 25 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gửi 213 triệu đồng.

Nha Trang 20-10 3.jpg (80 KB)

* Hội LHPN phường Phương Sài tổ chức giao lưu, tọa đàm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Vừa qua, Hội LHPN phường Phương Sài tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021), năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phuong Phuong Sai.jpg (67 KB)

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí thân mật, tại đây, chị em cán bộ hội viên, phụ nữ đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm ra đời và phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tham gia công tác Hội qua các thời kỳ. Với vai trò là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, những năm qua, Hội LHPN phường Phương Sài luôn tập trung xây dựng các phong trào hoạt động sát với tình hình thực tế nhằm thúc đẩy tinh thần phấn đấu vươn lên của tầng lớp chị em phụ nữ phường nhà. Các phong trào hướng về cộng đồng, chia sẻ giúp đỡ chị em phụ nữ khó khăn được Hội đặc biệt quan tâm. Số lượng hội viên, phụ nữ được hỗ trợ tạo việc làm, tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế ngày càng tăng. Các chỉ tiêu nhiệm vụ, phong trào hoạt động được Hội chú trọng triển khai một cách hiệu quả.

Dịp này, Hội LHPN phường Phương Sài đã trao 15 suất quà cho 15 ủy viên BCH, chi hội trưởng chi hội phụ nữ đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, mỗi suất gồm 10 kg gạo và 30 quả trứng gà.

3. Hội LHPN huyện Diên Khánh: tọa đàm nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10) và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Sáng ngày 19/10, Hội LHPN huyện Diên Khánh tổ chức Tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và trao học bổng thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo hiếu học.

DK 20-10.png (378 KB)

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam; sự phát triển chung của phong trào phụ nữ trong cả nước và của phụ nữ huyện nhà. Thời gian qua, Hội LHPN các cấp trong huyện luôn giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, sáng tạo khởi nghiệp; chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề cho phụ nữ, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình hội viên…Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”  gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin-tự trọng-trung hậu-đảm đang”; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; qua đó, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

DK 20-10 1.png (337 KB)

Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Nhằm thực hiện công trình chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dịp này, Hội LHPN huyện đã trao học bổng "Thắp sáng ước mơ" trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn huyện (trong đó Hội LHPN tỉnh trao tặng 5 suất).

Thanh Bình

4. Hội LHPN thành phố Cam Ranh:

Trong thời gian từ ngày 18/10 đến ngày 20/10/2021, Hội LHPN thành phố Cam Ranh  đã chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tổng kết các đợt thi đua Học tập làm theo gương Bác, các chương trình hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em, Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Nhân dịp này Hội LHPN thành phố cũng nhận được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo UBND thành phố, các đơn vị bộ đội biên phòng, lãnh đạo các Ngân hàng đã đến thăm và chúc mừng đối với Hội.

Tại các hội nghị buổi tọa đàm, gặp mặt tại cơ sở các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam. Trong 91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam nói chung, Hội LHPN thành phố  Cam Ranh và các cơ sở Hội nói riêng đã giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Trong sự phát triển chung của phong trào phụ nữ trong cả nước có sự đóng góp của phụ nữ thành phố Cam Ranh. Đặc biệt thời gian qua, Hội LHPN thành phố đã tập trung chỉ đạo hướng về cơ sở đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với nhiệm vụ cụ thể của địa phương; Tiếp tục chỉ đạo Hội cơ sở nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào thi đua và 02 cuộc vận động. Thực hiện chủ đề  các đợt thi đua đặc biệt vì phụ nữ và trẻ em, Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương giai đoạn mới; Hội LHPN thành phố đã phát động mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ có ít nhất 01 hành động thiết thực đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid 19. Bằng các nguồn lực vận động và nguồn kinh phí của Hội, Hội LHPN thành phố đã trao 596 suất quà cho 596 gia đình hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đã cấp phát miễn phí khẩu trang các vật dụng phục vụ cho công tác phòng chống dịch với tổng trị giá số tiền gần 450 triệu đồng. Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo ra mắt 20 mô hình “ Bảo vệ vùng xanh” an toàn cho phụ nữ và trẻ em, “ Phụ nữ đi chợ” giúp người dân vùng dịch bị phong tỏa. Giúp phụ nữ khuyết tật trong việc tiêm phòng Covid 19 ...nâng tổng số toàn  thành phố hiện nay có 45 mô hình. Tham gia tích cực  và hoạt động có hiệu quả của 104 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, 15/15 CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được đánh giá chất lượng theo số hộ gia đình phát triển qua từng năm, các chuyên đề sinh hoạt được đổi mới lồng ghép các hoạt động đa dạng và phong phú; tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình Tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm xoay vòng vốn, mua BHYT, trong đợt thi đua cao điểm toàn thành phố đã phát triển thêm 144 tổ, nhóm, nâng tổng số 1.245 tổ, nhóm trên địa bàn thành phố với 12.125 thành viên tham gia . Đồng thời vận động được nhiều hội viên , phụ nữ tham gia hợp đồng BHXH tự nguyện.

Một số hình ảnh hoạt động:

CR 1.jpg (262 KB)

CR 2.jpg (245 KB)

CR 3.jpg (676 KB)

Thu Huyền