Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh tổ chức tập huấn thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2021 – 2025”

|
- Tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây lúa nước cho tổ, nhóm sinh kế và phụ nữ dân tộc hiểu số và phụ nữ nghèo năm 2023
Từ ngày 27/9 – 30/9/2023, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây lúa nước cho tổ, nhóm sinh kế và phụ nữ dân tộc hiểu số và phụ nữ nghèo năm 2023 tại cụm cánh Bắc (gồm các xã Khánh Bình, xã Khánh Đông, xã Khánh Hiệp, xã Khánh Trung) cho 180 đại biểu là thành viên tổ, nhóm sinh kế, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ nghèo.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên Lưu nguyên – Phó Trạm Khuyến nông Diên Khánh – Khánh Vĩnh truyền tải một số kiến thức, hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật trong việc trồng, chăm sóc cây lúa nước, cách chọn giống kỹ năng chăm sóc lúa và phòng trừ sâu bệnh, quy trình sử dụng một số loại thuốc bảo vệ thực vật theo danh mục quy định. Cùng với học lý thuyết, các học viên còn được quan sát những hình ảnh cụ thể về một số bệnh thường gặp trên cây lúa vụ xuân như bệnh đạo ôn, vàng lùn xoắn lá, rầy nâu… và được hướng dẫn cách phòng chống, chữa trị hữu hiệu nhất. 
Hội nghị tập huấn giúp chị em phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc cũng như phòng trừ sâu bệnh hại lúa, hoa màu từ đó áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt sản lượng cao góp phần cải thiện chất lượng đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây là một trong những hoạt động thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I: từ năm 2021- 2025 trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.
tập huấn tại xã Khánh Đông.png (533 KB)
Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại xã Khánh Đông

 - Tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và chăn nuôi gia súc, gia cầm cho phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ nghèo năm 2023 tại các thôn, xã đặc biệt khó khăn cụm cánh Tây và cụm Trung tâm.

Từ ngày 03/10 - 11/10/2023, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, chăn nuôi gia súc, gia phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ nghèo năm 2023 (thực hiện Dự án 8) cho 405 đại biểu là thành viên các tổ, nhóm sinh kế, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số và phụ nữ nghèo tại 09 xã, thị trấn các thôn, xã đặc biệt khó khăn cụm cánh Tây và cụm Trung tâm. Tại Hội nghị, các học viên được truyền đạt các kiến thức như cách thức làm chuồng trại, phòng chống dịch bệnh và cách tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, kỹ thuật, phương pháp chăm sóc, chăn nuôi gia súc, gia cầm, tư vấn, hướng dẫn cho hội viên phụ nữ trong quá trình sản xuất tại địa phương, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện dinh dưỡng cho các hộ gia đình.

Hội nghi tập huấn giúp chị em phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ nghèo được bổ sung thêm kiến thức chăn nuôi tân tiến kết hợp với kinh nghiệm chăn nuôi sẵn có để chủ động áp dụng vào thực tế, mở rộng quy mô trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, tạo ra các sản phẩm an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày một cao, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị và hiệu quả kinh tế cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện.

tập huấn tại xã Khánh Thành.png (500 KB)

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại xã Khánh Thành

 Nhật Linh