Tin hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Vĩnh

|
1. Tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng truyền thông, tuyên truyền, vận động, tư vấn pháp luật cho 650 hội viên phụ nữ.

Từ ngày 27-30/8/2023, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng truyền thông, tuyên truyền, vận động, tư vấn pháp luật trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh năm 2023 cho 650 đại biểu tại thôn/tổ; cán bộ chi/ tổ phụ nữ, già làng trưởng bản, người có uy ín trong cộng đồng, thành viên tổ truyền thông, thành viên mô hình địa chỉ an toàn tại 13 xã, thị trấn thực hiện Dự án 8.

Tập huấn kỹ năng TT Pháp Luật.jpg (108 KB)

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại Thị trấn Khánh Vĩnh 

Tại Hội nghị, các học viên đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản của Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình, Luật trẻ em, các giải pháp nhằm thực hiện bình đẳng giới; các kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình, kỹ năng tuyên truyền, vận động và tư vấn pháp luật, trang bị, bồi dưỡng, cung cấp kiến thức và kỹ năng truyền thông, tuyên truyền, vận động, tư vấn pháp luật cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị tại địa phương, cán bộ chi/ tổ phụ nữ, già làng trưởng bản, người có uy ín trong cộng đồng, thành viên tổ truyền thông, thành viên mô hình địa chỉ an toàn. Từ đó, tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ cách làm góp phần xoá bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; những tập tục văn hoá có hại và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em.

2. Tập huấn nâng cao nhận thức cho 650 hội viên, phụ nữ về tệ nạn mua bán người.

Từ ngày 09/9 - 11/9/2023, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn tập huấn nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về tệ nạn mua bán người trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh năm 2023 cho 650 đại biểu là hội viên, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số và phụ nữ nghèo tại các thôn/ tổ khó khăn thuộc 13 xã, thị trấn thực hiện Dự án 8.

Taaoh huấn Mua bán người.png (565 KB)

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại xã Khánh Hiệp

 Tại Hội nghị, các học viên đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản của Luật phòng, chống mua bán người, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống mua bán người; Cung cấp các thông tin, cách nhận biết phương thức, thủ đoạn, hành vi của tội phạm mua bán người để cán bộ, hội viên có biện pháp phòng tránh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, phát hiện và tố giác tội phạm cho phụ nữ với các cơ quan có thẩm quyền;  Kỹ năng truyền thông, vận động người dân thay đổi hành vi phòng chống mua bán người.

Thông qua Hội nghị tập huấn trang bị thêm kiến thức về phòng, chống mua bán người, nhận biết những phương thức, thủ đoạn và hậu quả nghiêm trọng của tội phạm mua bán người, nêu cao tinh thần cảnh giức để tự phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện ra các hành vi phạm tội mua bán người, đồng thời, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay đậy lùi nạn mua bán người. Đồng thời, giúp cán bộ Hội phụ nữ nâng cao năng lực và kỹ năng nhận diện, kỹ năng truyền thông kiến thức pháp luật đến cộng đồng; có tư tưởng, lập trường vững vàng trước những cám dỗ để tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và người thân chung tay chống lại nạn mua bán người, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.

 Nhật Linh