Phụ nữ Vạn Ninh: tổ chức Lễ phát động “Phụ nữ Vạn Ninh tham gia phòng, chống rác thải nhựa” và phiên chợ xanh năm 2022

|

Sáng ngày 12/7/2022, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Vạn Phú, Hội LHPN huyện Vạn Ninh tổ chức Lễ phát động “Phụ nữ Vạn Ninh tham gia phòng, chống rác thải nhựa” và Phiên chợ xanh năm 2022. Hoạt động có sự tham dự của chị Nguyễn Hoàng Vân Hạ - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Đinh Văn Nam - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo địa phương và sự hiện diện của đông đảo các chị hội viên, phụ nữ trong huyện.

image001.jpg (122 KB)

Quang cảnh lễ phát động

Tại Lễ phát động, Hội LHPN huyện đã nhấn mạnh vai trò, ý thức, trách nhiệm của cán bộ hội viên, phụ nữ, cộng đồng dân cư trong công tác phòng, chống ô nhiễm môi trường bởi rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững, thay đổi tư duy nhận thức trong hành động, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nhựa 1 lần, đồng thời kêu gọi toàn thể hội viên, phụ nữ và nhân dân tích cực tham gia hành động bảo vệ môi trường.

image005.jpg (157 KB)

image008.jpg (94 KB)

“Phiên chợ xanh” nói không với rác thải nhựa được lồng ghép diễn ra trong chương trình. Với 20 gian hàng là các nông sản, sản phẩm của hội viên, phụ nữ như trái cây, nước mắm, chả cá, chả lụa rong nho, bánh tráng, khoai, măng… Trong đó có gian hàng 0 đồng “Giọt sữa yêu thương” cùng các mặt hàng rất phong phú và đa dạng, không sử dụng các bao bì ni lông để đựng nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

image003.jpg (128 KB)

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Vạn Phú đã trao tặng 7 suất phương tiện sinh kế với trị giá 7 triệu đồng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Vạn Phú.

Bảo Trâm