Tấm gương Người phụ nữ vượt lên số phận

|

Vượt lên số phận của chính mình có vai trò và ý nghĩa vô cùng lớn trong cuộc sống. Vượt lên số phận chính là không đầu hàng trước nghịch cảnh, sẵn sàng chấp nhận những bất hạnh xảy đến và đối mặt với nó bằng một thái độ tích cực, lạc quan, không nản chí. Những người vượt lên số phận, bản thân họ luôn có một luồng sinh khí mạnh mẽ, đem đến cho chúng ta niềm tin, niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp. Sức mạnh của ý chí, quyết tâm và nghị lực sống phi thường đã giúp họ vượt lên tất cả. Một trong những tấm gương tiêu biểu vượt lên số phận là Chị Trương Nhỉ Linh hội viên phụ nữ ở thôn Bình Lập, xã Cam Lập.

Chị Trương Nhỉ Linh - Cam Lập - CR.jpg (127 KB)

Chị Trương Nhỉ Linh hội viên phụ nữ ở thôn Bình Lập, xã Cam Lập

Tháng 6/202, chị Linh không may mắc nhiều căn bệnh mãn tính: Lupus ban đỏ, viêm phổi, xương khớp, tim … dù bệnh tật đeo bám, giày vò chị vẫn luôn là người phụ nữ hết lòng vì mọi người, vì gia đình, chị Linh cố gắng chăm lo cho hai con ăn học. Hiện tại, hai con trai chị rất chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong  nhiều năm học liền. Nhưng một điều bất hạnh lại đến với chị vào năm 2022, chị thấy sức khỏe giảm sút nhanh, chị được gia đình cho đi khám tại bệnh viện phổi tại Tp Hồ Chí Minh. Bác sĩ phát hiện chị bị viêm phổi nặng nhưng không thể phẫu thuật được vì liên quan đến trái tim, lúc đó chị suy sụp tinh thần, chị nản chí, muốn buông tay cho số phận nghiệt ngã. Một điều khó khăn nhất đối với gia đình chị là số tiền mua thuốc đặc trị bệnh phổi phải tới 130.000.000 đồng/năm. Nhiều đêm trăn trở, suy tính sao cho chi tiêu hợp lý, vừa chống chọi với căn bệnh quái ác, vừa duy trì cuộc sống gia đình ổn định.

Quyết không đầu hàng số phận, mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo phải nén những cơn đau, sức lực tuy giảm sút nhiều, nhưng chị vẫn không một lời than vãn, buồn chán. Hàng ngày chị vẫn cần mẫn chăm lo cho tổ ấm của mình. Ở cái tuổi trẻ thanh xuân vẫn hăng hái rèn luyện thể thao mỗi ngày, giao lưu trò chuyện với những chị em hội viên phụ nữ xung quanh xóm làng, sống thân thiện với mọi người. Chị cũng là hội viên nồng cốt của Hội và là tổ tiết kiệm và vay vốn mẫu mực, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào thi đua của thôn, xã. Hàng tuần vào sáng thứ 7, chị luôn có mặt thật sớm để cùng chị em phụ nữ tham gia tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan xanh sạch đẹp. Ở nơi đâu, bất kỳ thời gian nào chị cũng nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Nhìn chị không ai nghĩ lại là người hàng ngày hàng giờ phải chống chọi với căn bệnh nặng. Vượt lên số phận, luôn được chồng con và người thân trong gia đình đồng hành, dành những tình cảm yêu thương nhất, động viên chị hằng ngày, chị đã quên dần đi bệnh tật, luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình cho xã hội.

Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ ở địa phương, chị Linh đã mạnh dạn vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội do Hội LHPN xã Cam Lập để đầu tư vào nuôi tôm hùm lồng và bán trà sữa, đồ ăn vặt có cửa hàng nhỏ tại nhà. Vừa chăm lo gia đình, vừa đảm đương việc phụ chồng nuôi tôm hùm khiến chị lúc nào cũng tất bật, đầu tắt mặt tối. Với tính cần cù, chịu thương, chịu khó, chị luôn cố gắng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng vào sản xuất của gia đình có hiệu quả. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình chị vượt qua khó khăn, điều kiện kinh tế tạm ổn hơn trước. Từ việc chăn nuôi tôm mà hàng năm chị thu nhập hàng chục triệu đồng, có năm tôm bán được giá chị còn tích lũy được số tiền kha khá để mua sắm đồ dùng trong nhà. Hiện nay, chị vẫn tiếp tục duy trì nuôi 4 lồng tôm hùm đang phát triển rất tốt và chuẩn bị xuất.

Chị Trương Nhỉ Linh là một tấm gương sáng điển hình của hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Linh thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần điểm tô hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Thu Huyền