Trao phương tiện sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/2021

|

Thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trong năm 2021, qua khảo sát và nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ nghèo tại địa phương, Ban Chấp hành Hội LHPN các xã, phường đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/2021 bằng các việc làm thiết thực điển hình cụ thể xã Cam Thành Nam, Cam Bình, Cam Lợi, Cam Phú, Cam Thịnh Tây, Cam Lộc, Ba Ngòi thuộc Hội LHPN thành phố Cam Ranh đã tổ chức trao phương tiện sinh kế cho 06 hộ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và 12 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thành phố. Cụ thể: trao 180 con gà giống và 25 con heo giống, các bộ xoong, nồi nấu bánh, xe đạp và các dụng cụ làm bánh bông lan… trị giá 25,5 triệu đồng cho các chị phụ nữ thuộc hộ gia đình khó khăn, và phụ nữ bị mắc Covid-19 trong đợt dịch vừa qua.

cam binh-chinh sua.jpg (35 KB)

Ngoài ra, Hội LHPN xã còn tặng 450 phần quà cho các hộ khó khăn đang thực hiện cách ly tại nhà và các chị em tuyến đầu chống dịch với mỗi phần quà trị giá 300.000đ. Với tổng số tiền 135.000.000đ.
          Qua nắm bắt tình hình hoàn cảnh cụ thể của chị em tại các xã, phường đối với các đối tượng được trong diện trao phương tiện sinh kế, được biết, các chị được trao phương tiện sinh kế lần này tại các xã, phường đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhu cầu phát triển kinh tế nhưng không có vốn và dụng cụ làm ăn.

Các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở nhận thấy việc “Trao phương tiện sinh kế” cho phụ nữ nghèo là một trong những hoạt động tích cực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo của Hội Liện hiệp phụ nữ tại cơ sở. Hoạt động này đã thực sự mang lại những hiệu quả và lợi ích thiết thực, tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội tại địa phương.                     

                                                                                          Thu Huyền