Hoạt động các cấp Hội LHPN thị xã Ninh Hòa

|

1. Hội LHPN các xã, phường: Ninh Thân, Ninh Phụng và Ninh Diêm phối hợp tổ chức buổi Giao lưu “Chung tay chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường”

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cùng chung tay chống rác thải nhựa và thực hiện phong trào “Phụ nữ Khánh Hòa nói không với rác thải nhựa”, vừa qua, Hội LHPN các xã, phường: Ninh Thân, Ninh Phụng và Ninh Diêm phối hợp tổ chức buổi Giao lưu “Chung tay chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Tại buổi giao lưu, hơn 80 cán bộ, hội viên, phụ nữ được nghe báo cáo viên tuyên truyền về thực trạng rác thải nhựa hiện nay, tác hại của rác thải nhựa đối với sức khỏe và môi trường; tham gia trò chơi thi tìm hiểu kiến thức xoay quanh các nội dung về “chống rác thải nhựa”, về công tác bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, Hội LHPN Ninh Thân, Ninh Phụng và Ninh Diêm đã tặng 90 giỏ xách đi chợ cho hội viên phụ nữ phường Ninh Diêm và tặng 90 suất quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn phường Ninh Diêm trị giá hơn 13 triệu đồng.

hoat-dong-cac-cap-hoi-lhpn-thi-xa-ninh-hoa anh 1.jpg (101 KB)

Thông qua hoạt động tuyên truyền, giao lưu nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về phong trào “Chống rác thải nhựa”; đồng thời vận động các chị cùng gia đình hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút, chai nước, hộp nhựa, hộp xốp đựng thức ăn, tiến tới “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”; sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy hoặc túi vải sử dụng nhiều lần;, khi đi chợ nên mang theo giỏ xách để đựng thức ăn; vận động người thân và mọi người xung quanh cùng tham gia hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”; kêu gọi cộng đồng từng bước thay đổi thói quen loại bỏ chất thải nhựa dùng một lần.

Lê Thị Thu Trinh

2. Hội LHPN xã NinhTrung: tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản tại câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình”

hoat-dong-cac-cap-hoi-lhpn-thi-xa-ninh-hoa anh 2.jpg (123 KB)

Chiều ngày 23/8/2019, Hội LHPN xã NinhTrung tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản tại câu lạc bộ “Phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình” và sinh hoạt nói chuyện chuyên đề về kiến thức dân số kế hoạch hóa gia đình - phát triển.

hoat-dong-cac-cap-hoi-lhpn-thi-xa-ninh-hoa anh 3.jpg (130 KB)

Tại Hội nghị, báo cáo viên chuyên trách dân số và cộng tác viên đã cung cấp kiến thức về thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Việc thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình không chỉ giúp các cặp vợ chồng tránh có thai ngoài ý muốn, bảo vệ sức khỏe sinh sản của phụ nữ mà còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế: giúp phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS, làm giảm phá tỷ lệ phá thai không an toàn; Phòng tránh những rủi ro cho phụ nữ khi mang thai; đảm bảo tốt quyền lợi của phụ nữ, giúp ổn định dân số. Sàng lọc trước sinh và sơ sinh không chỉ là chuyện cá nhân của gia đình nào mà chính là bước đi lâu dài của ngành dân số nói riêng và cả xã hội nói chung vì mục tiêu cải thiện, nâng cao chất lượng giống nòi và sự phồn vinh của xã hội hướng tới một tương lai hạn chế đến mức thấp nhất người khuyết tật do các bệnh bẩm sinh gây ra.

Các thành viên Câu lạc bộ đã được báo cáo viên giải đáp những câu hỏi xoay quanh nội dung tuyên truyền và được tặng 15 suất quà cho câu trả lời đúng và nhanh nhất. Qua đó, các chị hội viên có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, về kiến thức dân số kế hoạch hóa gia đình - phát triển, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng thực hiện tôt chính sách dân số, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nguyễn Thị Hòa

3. Hoạt động của Hội LHPN xã Ninh Ích

* Thực hiện Nội dung giao ước thi đua năm 2019, Hội LHPN xã Ninh Ích hướng dẫn các chi hội tổ chức các hoạt động truyền thông dinh dưỡng cho các bà mẹ có con bị suy dinh dưỡng, truyền thông sức khỏe sinh sản vị thành niên, chương trình phòng chống HIV/AIDS.

hoat-dong-cac-cap-hoi-lhpn-thi-xa-ninh-hoa anh 4.png (297 KB)

Qua hoạt động này đã cung cấp những kiến thức cần thiết, giúp các chị có con suy dinh dưỡngcần quan tâm ủng hộ và tạo mọi điều kiện giúp trẻ năng động. Chú trọng những sở thích của trẻ tham gia các môn thể thao dễ dàng gần gũi với cuộc sống như: đi bộ đến trường, chạy, nhảy dây, đá bóng, đánh cầu lông, đá cầu, leo cầu thang… Nên hướng dẫn trẻ làm các công việc ở nhà: Lau dọn nhà cửa, xách nước tưới cây, bưng bê đồ đạc… Hạn chế ngồi xem tivi, video, trò chơi điện tử… Cân đối hợp lý giữa học và chơi, nên tạo điều kiện để trẻ được vui đùa chạy nhảy sau những giờ học căng thẳng để trẻ có thể phát triển cân đối cả thể chất và tinh thần. Thực hiện tại gia đình: Gia đình hạnh phúc có nếp sống vǎn hoá, nǎng động, lành mạnh, không sinh con thứ ba…

* Tổ chức bế giảng lớp bơi cho trẻ em

Vừa qua, Hội LHPN xã đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức bế giảng lớp bơi cho 56 trẻ em. Tham dự lớp bế giảng có các đồng chí đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể xã.

hoat-dong-cac-cap-hoi-lhpn-thi-xa-ninh-hoa anh 5.jpg (113 KB)hoat-dong-cac-cap-hoi-lhpn-thi-xa-ninh-hoa anh 6.jpg (109 KB)

Qua thời gian học 2 tháng, các em học viên là các thanh thiếu nhi, học sinh từ 6 đến 15 tuổi được trang bị các kỹ năng bơi lội, xử lý các tình huống dưới nước, kỹ năng sống sót khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước…

Có thể nói thời gian lớp học tuy diễn ra chỉ trong vòng 2 tháng nhưng nhiều  em học viên đã rất nỗ lực, cố gắng để học và thực hành thuần thục các bước bơi cơ bản. Tiêu biểu như các em: Nguyễn Hoàng Lâm Vy, Trương Huỳnh Oanh Tú, Lê Hồ Ngọc Dung, Huỳnh Trần Hoàng Nam, Trương Huỳnh Huyền Trân…

Đặng Thị Thúy Hà