Hoạt động các cấp Hội Phụ nữ thị xã Ninh Hòa

|

* Hội LHPN xã Ninh Thọ: Ra mắt Câu lạc bộ “Tình chị em” và hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Ngọc Minh - Phó chủ tịch hội LHPN thị xã, đồng chí Nguyễn Thị An - Phó chủ tịch Hội LHPN xã; đồng chí Nguyễn Quang Hoàng Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Minh Đức trưởng thôn, các đồng chí là Chi hội trưởng, Chị hội phó đại diện các chi hội trên địa bàn xã và 23 chị là thành viên của Câu lạc bộ (CLB).

Le ra mat CLB tinh chi em.jpg (106 KB)

Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Tình chị em”

Tại buổi ra mắt, đồng chí Nguyễn Thị An - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã đã thông qua và trao quyết định thành lập câu lạc bộ, danh sách thành viên CLB và quyết định công nhận Ban chủ nhiệm CLB.

Ban Chủ nhiệm CLB thông qua quy chế và kế hoạch hoạt động của câu lạc bộ.  CLB “Tình chị em” do Hội LHPN xã quản lý, giao cho Chi hội thôn Lạc Bình tự quản và đưa vào hoạt động. Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau bằng ngày công lao động trong việc tăng gia sản xuất, hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình phát triển bền vững, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cũng tại buổi lễ, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động chị em trong CLB hãy nói không với rác thải nhựa và tích cực tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều việc làm cụ thể như: Không vứt rác, thu gom rác thải, tự phân loại rồi bỏ vào thùng rác ngay từ hộ gia đình theo quy định. Hội đã tặng 10 giỏ đi chợ cho 10 chị tiêu biểu tham gia tích cực trong phong trào phòng chống rác thải nhựa trong năm 2019.

Việc làm tuy nhỏ nhưng cũng phần nào khích lệ tinh thần chị em, là động lực để chị em tham gia phong trào và công tác Hội năng nổ, nhiệt tình hơn nữa.

Tang gio nhua.jpg (76 KB)

Với tinh thần đầy nhiệt huyết hi vọng rằng Câu lạc bộ “ Tình chị em” sẽ hoạt động có hiệu quả, là một trong những CLB mẫu để nhân rộng đối với các chi hội còn lại trên địa bàn xã.

* Hội LHPN phường Ninh Thủy: Trao mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm đem lại cuộc sống tốt đẹp, vui tươi đầm ấm trong dịp xuân về tết đến, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Hội LHPN phường Ninh Thủy, đại diện UBND phường, đại diện Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã Ninh Hòa cùng 7 chi hội trưởng chi hội phụ nữ 7 tổ dân phố, đến trao nhà mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Lai là hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh neo đơn. Sau 3 tháng thi công đến nay đã hoàn thành căn nhà với diện tích 85m2, tường xây, mái lợp tole, nền lót gạch men, cửa gỗ, tổng trị giá 180 triệu đồng trong đó Hội LHPN phường hỗ trợ 50 triệu đồng số còn lại gia đình họ hàng thân thuộc giúp đỡ, đây là sự quan tâm đến hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, không may trong cuộc sống của Hội phụ nữ phường Ninh Thủy, đây là nguồn động viên rất có ý nghĩa đối với gia đình chị Lai. Nhân dịp này đại diện ban thường vụ Hội LHPN thị xã, UBND phường, Ban Chấp hành hội liên hiệp phụ nữ phường và 7 Chi hội cũng tặng một phần quà. Chị Lai xúc động chân thành cảm ơn và hứa giữ gìn mái ấm, ổn định cuộc sống và cùng với chi Hội cũng như Hội liên hiệp phụ nữ phường tham gia các phong trào địa phương chung tay góp sức khắc phục khó khăn, chia sẻ niềm vui với chị em hội viên nghèo trên địa bàn.

Hội LHPN phường Ninh Thủy

Tang qua cho PN kho khan.jpg (64 KB)Trao nha Mai am tinh thuong.jpg (69 KB)

* Hội LHPN phường Ninh Hiệp tổ chức Hội thi “Rim mứt Tết sum vầy Canh Tý 2020”

Tham dự hội thi có chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa, các đồng chí lãnh đạo phường, Ban Chấp hành Hội phụ nữ phường

Có 06 đội dự thi đến từ 18 Chi hội phụ nữ tổ dân phố. Hội thi đòi hỏi sự khéo tay, sáng tạo trong việc chế biến và trình bày loại mứt đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Nguyên liệu chính để làm mứt là dừa, đường và màu phụ gia từ hoa, củ, quả. Mỗi đội thi phải làm ra loại mứt dừa có hương vị đặc trưng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và trang trí đẹp.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi, các thành viên của các đội đã nỗ lực hết sức để hoàn thành sản phẩm vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo vệ sinh và có ý nghĩa. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất (đội thi số 2 - chi hội phụ nữ tổ dân phố 6), 01 giải Nhì (đội thi số 6 gồm tổ dân phố 8 và tổ dân phố 13), 01 giải 3 (đội thi số 3 - tổ dân phố 7).

Toàn bộ các sản phẩm làm ra của các đội, Ban Tổ chức đã trao tặng cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường để chia sẻ, động viên, giúp đỡ các gia đình khó khăn được đón tết sung túc và đầm ấm hơn. Với tổng kinh phí tổ chức Hội thi là 5.100.000 đồng.

lam mut.jpg (97 KB)Lam mut-trao thuong.jpg (96 KB)

* Hội LHPN phường Ninh Đa: Tổ chức Chương trình “Phiên chợ không đồng” năm 2020

Hội LHPN phường phối hợp UBMT Tổ quốc Việt Nam phường Ninh Đa tổ chức chương trình “Phiên chợ không đồng”. Tham dự chương trình có đồng chí Cao Minh Thắng ủy viên thường vụ thị ủy, Trưởng khối vận, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam thị xã Ninh Hòa; chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa; đại diện lãnh đạo phường, mạnh thường quân, các chị trong Ban Chấp hành Hội PN phường, các chị hội viên phụ nữ cùng 130 hộ gia đình thuộc người nghèo, cận nghèo, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường tham gia phiên chợ.

Phien cho 0 dong 1.png (330 KB)

Đến với “Phiên chợ không đồng”, người tham gia phiên chợ sẽ được lựa chọn những món hàng mà gia đình mình cần trong dịp tết. Đặc biệt, các món hàng trong phiên chợ đều có giá là “Không đồng”. Phiên chợ có 10 gian hàng “Bày bán” các mặt hàng như dầu chiên, nước mắm, xì dầu, đường, bột ngọt, bánh kẹo, mứt,…130 người được Ban Tổ chức phát phiếu mua hàng với trị giá 150 nghìn đồng/người được mua miễn phí các nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, chương trình còn kèm theo phiếu bốc thăm trúng thưởng, có 3 chị may mắn được trúng thưởng nhận phần quà như: nồi, chén, và bộ ly. Với tổng số tiền tổ chức trên 23 triệu đồng.

Phien cho 0 dong 2.png (377 KB)

Các chị tham quan lựa chọn mặt hàng

Những người đại diện cho gia đình tham gia phiên chợ xách trên tay giỏ đựng khá nặng những mặt hàng khi rời phiên chợ với niềm hạnh phúc, nụ cười trên môi. Đây là nơi thể hiện sự chia sẻ yêu thương, ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn trong những ngày giáp Tết.Tin tưởng rằng đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động thiết thực ý nghĩa biết đoàn kết, biết yêu thương, chia sẻ nhau nhằm mang lại niềm vui, sự ấm áp đến với người người, nhà nhà trong trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020 được vui vẻ mang mùa xuân đến với gia đình.

Kim Thanh

* Hội LHPN xã Ninh Trung: Mô hình “Tiểu thương Chợ Ninh Trung”của Hội LHPN xã tổ chức sinh hoạt định kỳ “nói không với rác thải nhựa sử dụng 1 lần”  

Nhằm nâng cao nhận thức các hộ gia đình đang kinh doanh mua bán nhỏ, các quầy hàng bán tạp hóa và quán nước giải khát và nhân dân trong dịp tết Nguyên đán năm 2020. Mô hình “Tiểu thương Chợ Ninh Trung nói không với rác thải nhựa sử dụng 1 lần” đã tổ chức sinh hoạt định kỳ, tuyên truyền về tác hại sản phẩm nhựa, túi ni lon sử dụng một lần, khó phân hủy đối với môi trường nhằm từng bước thay thế việc sử dụng túi ni lon khó phân hủy bằng sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường trong đời sống sinh hoạt của các hộ đang kinh doanh mua bán và nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã tuyên truyền sâu về nội dung "Nói không với túi nilon, đồ nhựa dùng một lần”, vận động các hộ đang kinh doanh mua bán tại chợ và gia đình hội viên phụ nữ không sử dụng túi nilon, bằng cách tái sử dụng túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm như túi giấy hoặc túi vải sử dụng nhiều lần. Không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần (ống hút, chai nước khoáng, hộp xốp, …) nên sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ hoặc bình/chai đựng nước dùng nhiều lần, các tiểu thương tại chợ nên gói bằng lá chuối, lá môn khi bán hàng. Vận động chị em đi chợ nên mang giỏ nhựa, hộp, cặp lồng để đựng thức ăn chế biến sẵn.

Từ ngày thành lập mô hình đến nay chỉ sau một thời gian ngắn, thói quen sử dụng túi nilon tưởng chừng như khó, không chỉ các tiểu thương mà ngay cả người tiêu dùng cũng đã dần thay đổi, thay thế bằng túi nilon bằng lá chuối, lá môn để gói hàng bán rất thuận lợi và tiết kiệm đối với chợ thôn quê tại xã Ninh Trung.

Thông qua buổi sinh hoạt các tiểu thương tại chợ đã xây dựng quỹ tương trợ đến nay với số tiền 4.500.000đ, đã giúp cho 2 chị tiểu thương tại chợ, góp vốn buôn bán nhỏ.

Trong thời gian tới Mô hình Tiểu thương Chợ Ninh Trung nói không với rác thải nhựa sử dụng 1 lần duy trì sinh hoạt định kỳ, tiếp tục tuyên truyền đến các hộ đang buôn bán tại chợ và nhân dân hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa sử dụng một lần, từng bước củng cố và phát triển mô hình có hiệu quả, thực hiện bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh vật, xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa tại khu vực chợ, Tuy nhiên, giải pháp quan trọng nhất để hạn chế, giảm thiểu và tiến tới loại bỏ rác thải nhựa tại chợ Ninh Trung đó là biến nhận thức thành hành động.

                                                                                          Nguyễn Thị Hòa

Tin tức khác