Hoạt động Hội PN phường Ninh Đa - thị xã Ninh Hòa

|

* Tổ chức Lễ ra mắt mô hình “tiếng còi và camera an ninh” tại tổ dân phố Hà Thanh 2

Nhằm góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự - an toàn xã hội tại địa phương. Vừa qua, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và Hội liên hiệp Phụ nữ phường cùng với Công an phường Ninh Đa tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tiếng còi và camera an ninh” tại tổ dân phố Hà Thanh 2. Về dự có lãnh đạo UBMTTQ VN thị xã, lãnh đạo Hội LHPN thị xã, lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân cùng nhân dân tổ dân phố Hà Thanh 2.

Mô hình gồm hệ thống 04 camera được lắp ở 04 vị trí trọng điểm của tổ dân phố Hà Thanh 2 và 19 chiếc còi an ninh được phát cho 19 thành viên trong mô hình tự quản về an ninh trật tự “tiếng còi và camera an ninh” với kinh phí lắp đặt hơn 7.000.000 đồng.

Toàn bộ hoạt động tại khu vực lắp camera sẽ được ghi hình, hình ảnh ghi lại sẽ được truyền trực tiếp về điện thoại của BCĐ mô hình. Tại đó sẽ truy xuất  theo dõi hình ảnh để phòng, chống tội phạm. Khi có tiếng còi, toàn bộ tổ tự quản sẽ có mặt ngay tại khu vực có vụ việc xảy ra, cùng nhân dân tại địa điểm báo động tập trung để kịp thời ứng phó; khi phát hiện vụ việc phức tạp, lập tức báo ngay cho cơ quan công an để giải quyết.

Mô hình “tiếng còi và camera an ninh” nhằm hạn chế được tình trạng phức tạp về an ninh, trật tự, mang lại hiệu quả thiết thực về công tác phòng ngừa tội phạm trong xã hội; kịp thời phát hiện tình trạng tụ tập đông người có nguy cơ gây phức tạp về an ninh, trật tự, để lực lượng chức năng có biện pháp xử lý; các điểm đen về giao thông; trích xuất hình ảnh từ camera nhằm phục vụ hiệu quả cho công tác đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác xảy ra trên địa bàn tổ dân phố.

hoat-dong-hoi-pn-phuong-ninh-da-thi-xa-ninh-hoa anh 1.jpg (111 KB)

Hình ảnh được ghi lại của 4 chiếc camera

hoat-dong-hoi-pn-phuong-ninh-da-thi-xa-ninh-hoa anh 2.jpg (69 KB)

Bảng tên mô hình tiếng còi và camera an ninh

* Tổ chức Đêm hội nói không với rác thải nhựa và gây quỹ tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN phường Ninh Đa tổ chức Đêm hội nói không với rác thải nhựa và gây quỹ tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa; đồng chí Lê Chẩn - Bí thư Đảng ủy phường, các đồng chí thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và các đoàn thể phường, các chị là ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN phường, chi hội phó, các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và toàn thể bà con nhân dân.

Các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người chúng ta. Những đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, túi nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, hôm nay Hội liên hiệp phụ nữ phường Ninh Đa đã phát động chủ đề “Nói không với rác thải nhựa”. Tại đêm Hội, các đại biểu và nhân dân được thưởng thức màn trình diễn múa lân sôi nổi cùng chương trình văn nghệ do các giọng ca không chuyên của phường dàn dựng và biểu diễn với nhiều tiết mục phong phú, đặc biệt là tiết mục thời trang “nói không với rác thải nhựa” đã thu hút đông đảo bà con nhân dân.

hoat-dong-hoi-pn-phuong-ninh-da-thi-xa-ninh-hoa anh 3.jpg (74 KB)

Tiết mục thời trang nói không với rác thải nhựa

Bên cạnh đó hội LHPN phường tặng các chị trong ban chấp hành, chi hội phó phụ nữ 43 bình đựng nước giữ nhiệt inox; đồng thời tặng 70 giỏ đi chợ cho hội viên phụ nữ. Nhằm tuyên truyền, vận động, khuyến khích chị em xách giỏ đi chợ nâng cao nhận thức đến các chị hội viên và bà con nhân dân về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon và ảnh hưởng đến sức khỏe con người; khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường bằng những vật liệu như túi giấy, ống hút gạo tự hủy, lá chuối, lá sen, giỏ lá, dùng chai thủy tinh, chai inox…. Nhằm mục đích cùng chung tay bảo vệ môi trường và sức khỏe của chúng ta ngay hôm nay và ngay bây giờ để góp phần giữ gìn môi trường xanh của chúng ta.

hoat-dong-hoi-pn-phuong-ninh-da-thi-xa-ninh-hoa anh 4.jpg (69 KB)

Tặng giỏ đi chợ cho các chị em

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, với giá trị, ý nghĩa nhân đạo của chương trình Đêm văn nghệ gây quỹ “Tặng học bổng cho các em khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới ”, Hội LHPN phường đã kêu gọi, vận động các nhà mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ đã tặng 15 suất học bổng mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; và tặng 10 phần quà trị giá 200 ngàn đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trong năm học 2019 - 2020; đồng thời nhân ngày khai giảng Hội LHPN cũng đã tặng 15 suất học bổng mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng tương thân tương ái tình cảm và sự chia sẻ của các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm góp phần động viên, chia sẻ một phần những khó khăn và thiếu thốn đến các bậc phụ huynh mang lại sự ấm áp hơn đến với mỗi gia đình.

hoat-dong-hoi-pn-phuong-ninh-da-thi-xa-ninh-hoa anh 6.jpg (79 KB)

hoat-dong-hoi-pn-phuong-ninh-da-thi-xa-ninh-hoa anh 7.jpg (77 KB)

Tặng học bổng cho các em học sinh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới

Đây là một trong những hoạt động mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Hội LHPN phường Ninh Đa, hoạt động này không chỉ là tuyên truyền bảo vệ môi trường, gây quỹ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn khơi dậy được tính cộng đồng, trách nhiệm, kêu gọi sức mạnh đoàn kết của mọi tấm lòng, cùng giúp nhau vươn lên ổn định cuộc sống.

Kim Thanh