Hội phụ nữ Ninh An (thị xã Ninh Hòa) tổ chức tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm

|

Nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ, gia đình và cộng đồng nhận thức, hành động đúng về an toàn thực phẩm. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, để phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Vừa qua, Hội Phụ nữ xã Ninh An đã tổ chức tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm cho 150 cán bộ, hội viên phụ nữ, các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

 

Các đại biểu đã được phổ biến về Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 15/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm. 5 chìa khóa vàng để có thực phẩm an toàn như giữ vệ sinh, để riêng thực phẩm sống và chín, đun nấu kỹ, giữ thực phẩm ở nhiệt độ an toàn, sử dụng nước sạch và nguyên liệu tươi. 10 nguyên tắc vàng của Tổ chức y tế Thế giới WHO về an toàn vệ sinh thực phẩm và 11 điều cần chú ý đề phòng ngộ độc thực phẩm.

PN xa Ninh An tuyen truyen ve sinh ATTP.jpg (86 KB)

Qua buổi tuyên truyền, các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người trực tiếp tiêu dùng thực hiện tốt nội dung trên nhằm phục vụ vui Xuân đón Tết một cách an toàn, không để xẩy ra ngộ độc thực phẩm đáng tiếc.

Nguyễn Ngọc Châu