Các cấp Hội Phụ nữ thị xã Ninh Hòa thành lập nhiều mô hình, các câu lạc bộ giúp thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong gia đình và cộng đồng

|

1. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tổ chức ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng: Nhằm tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tổ chức ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại 03 thôn Suối Mít, Sông Búng, Buôn Sim thuộc xã Ninh Tây. Số lượng thành viên mỗi tổ từ 7 - 8 người, là bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể, người có uy tín ở địa phương.

Ninh Hòa thành lập nhiều mô hình, các câu lạc bộ 1.jpg (103 KB)

2. Hội LHPN xã Ninh Trung ra mắt mô hình “5 có 3 sạch”: Mô hình “xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” được thành lập trên cơ sở tự nguyện có 52 thành viên tham gia, thực hiện các tiêu chí về 5 có “có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có tri thức và có nếp sống văn hóa” và 3 sạch “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”. Đây là mô hình nâng cao từ mô hình “5 không 3 sạch” của thôn Thạch Định. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, văn minh, cải thiện môi trường sống ngày càng xanh-sạch-đẹp, nâng cao chất lượng các tiêu chí trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.

Ninh Hòa thành lập nhiều mô hình, các câu lạc bộ 2.jpg (29 KB)

3. Hội LHPN xã Ninh Sơn ra mắt mô hình “Nhóm nội trợ nói không túi nilong”: Để đóng góp một phần công sức của Phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường, được sự đồng ý của Đảng ủy xã. Hội LHPN xã ra mắt Mô hình “Nói không với túi ni lông” gồm có 40 thành viên. Thành lập Ban Chủ nhiệm Mô hình “Nhóm nội trợ nói không với túi nilong”, hoạt động nhằm tuyên truyền trong hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn, nâng cao nhận thức, ý thức về việc hạn chế thấp nhất việc sử sụng túi nhựa, bao nilong khi đi chợ hoặc mua các nhu yếu phẩm, góp phần bảo vệ môi trường.

Ninh Hòa thành lập nhiều mô hình, các câu lạc bộ 3.jpg (120 KB)

4. Ra mắt Câu lạc bộ “Gia đình có 02 con một bề là gái”: Nhằm quy tụ những thành viên của hộ gia đình cùng có 02 con là gái, tạo sân chơi để các thành viên gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau về việc không cần lựa chọn con trai hay con gái, không phân biệt đối xử bởi lý do giới tính, không lựa chọn giới tính khi sinh. Câu lạc bộ với 12 thành viên, nhiệm vụ CLB là xây dựng kế hoạch thực hiện truyền thông về bình đẳng giới, trong gia đình không phân biệt con trai hay con gái, phải tích cực chăm lo nuôi dạy con tốt, tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, cùng quan tâm nuôi dạy con trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội, chấp hành chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước.

Ninh Hòa thành lập nhiều mô hình, các câu lạc bộ 4.png (613 KB)

5. Hội LHPN phường Ninh Diêm ra mắt CLB “Dân vũ thể thao” Phú Thọ 3: . CLB thành lập với 20 thành viên, mục đích tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ lựa chọn một hình thức thể dục, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh Phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khoẻ để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.

Ninh Hòa thành lập nhiều mô hình, các câu lạc bộ 5.jpg (380 KB)

Hội LHPN thị xã Ninh Hòa