HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI LHPN CẤP CƠ SỞ

|

* Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”

     Mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” với mục đích nâng cao nhận thức của phụ nữ về ý thức tiết kiệm, thói quen tiết kiệm trong đời sống hàng ngày để giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa đó, ngay từ khi phát động mô hình, Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của 100% cán bộ Hội trong toàn phường gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UV.BCH, Chi Hội trưởng, Chi Hội phó, với tổng số 40 con.

Mô hình sẽ được triển khai ngay từ đầu năm và tổng kết vào dịp 20/10/2019. Số tiền và hiện vật thu được Hội sẽ tổ chức trao 05 phương tiện sinh kế, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các chị phụ nữ nghèo và 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo đang học cấp 1 ở các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên.

hoat-dong-cua-hoi-lhpn-cap-co-so-1.jpg (13 KB)

Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên triển khai mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm" năm 2019

* Hội LHPN phường Vĩnh Hòa phát động phong trào giúp phụ nữ, trẻ em nghèo năm 2019

     Phong trào tiết kiệm theo gương Bác Hồ với mô hình “Chung một tấm lòng”, “Cặp lá yêu thương” và “Nuôi heo đất” gây quỹ giúp phụ nữ, trẻ em nghèo được Hội LHPN phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang tiếp tục phát động trong năm 2019, có 17/17 Chi hội đăng ký, quyết tâm thực hiện.

     Nhiều năm qua, với các mô hình có ý nghĩa, thiết thực này, Hội LHPN phường Vĩnh Hòa đã giúp cho nhiều hội viên, phụ nữ nghèo tại địa phương có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, trẻ em được đến trường. Đây cũng là một trong những phong trào đóng góp tích cực cho việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ của phường những năm qua.

hoat-dong-cua-hoi-lhpn-cap-co-so-2.jpg (14 KB)

Phát động phong trào "Nuôi heo đất"

* Công trình “Thắp sáng đường quê” thôn Hội Điền, xã Ninh Phú

     Công trình được thực hiện trên đoạn đường liên thôn Hội Điền, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa với chiều dài 700m, tổng kinh phí thực hiện 16.650.000 đồng, số tiền này do hội viên, phụ nữ, công ty TNHH 01 thành viên Bá Ninh và nhân dân đóng góp. Công trình “Thắp sáng đường quê” không những góp phần làm đẹp cảnh quang, đường làng ngõ xóm khang trang, sạch sẽ mà còn thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, hội viên phụ nữ và nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Hội phụ nữ ở cơ sở trong việc tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, góp phần thực hiện tốt chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước tại địa phương.

hoat-dong-cua-hoi-lhpn-cap-co-so-3.jpg (13 KB)

* Sinh hoạt câu lạc bộ "Phòng, chống bạo lực gia đình" quý I năm 2019

     Sáng ngày 21/2/2019, Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) “Phòng, chống bạo lực gia đình” quý I năm 2019. Nội dung buổi sinh hoạt tập trung tuyên truyền đến các thành viên về chăm sóc sức khỏe sinh sản của bà mẹ và trẻ em, không sinh con thứ ba, tuyên truyền về bình đẳng giới…, thu hút 100% thành viên trong CLB tham gia chú ý lắng nghe và trao đổi sôi nổi các vấn đề quan tâm liên quan đến nội dung buổi tuyên truyền.

     Câu lạc bộ (CLB) “Phòng, chống bạo lực gia đình” của Hội LHPN xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa thành lập từ tháng 06/2016 đến nay hoạt động rất có hiệu quả. Định kỳ 3 tháng tổ chức sinh hoạt một lần, thành viên của CLB ngày càng tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay đã có 02 thành viên nam tham gia, nâng tổng số thành viên trong CLB lên 34 người, số tiền quỹ tương trợ đã lên đến 35 triệu đồng, giúp cho 8 chị vay buôn bán nhỏ. Đặc biệt, từ khi thành lập đến nay CLB đã tuyên truyền, tư vấn nhiều trường hợp gặp khó khăn, bất trắc trong hôn nhân và gia đình, góp phần giảm đáng kể số vụ bạo lực gia đình trên địa bàn.

hoat-dong-cua-hoi-lhpn-cap-co-so-4.jpg (22 KB)

Tuyên truyền sức khỏe sinh sản tại buổi sinh hoạt CLB “Phòng, chống bạo lực gia đình”

Vũ Oanh, Đinh Thanh,  Kim Anh,  Nguyễn Hòa