Hội LHPN phường Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa) với phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

|

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, Hội LHPN phường Ninh Diêm đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Trong 5 năm qua, Hội LHPN phường Ninh Diêm không ngừng phấn đấu phát triển và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Hội LHPN thị xã phát động, luôn vận dụng nhiệm vụ Hội gắn với thực hiện Nghị quyết của Đảng, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, thu hút được sự nhiệt tình hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ tham gia, góp phần đạt hiệu quả cao trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội của địa phương.

Xác định rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước, hàng năm Ban Thường vụ Hội LHPN phường đã tập trung xây dựng kế họach, chương trình họat động cụ thể đối với từng phong trào thi đua nhằm tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong các chi, tổ Hội.

Với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”: hàng năm Hội đều xây dựng kế hoạch triển khai đến 4/4 chi hội, tăng cường công tác tuyên truyền, học tập và đăng ký thực hiện; có 2.297/ 2.297 cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký đạt 100%; Kết quả có: 237 chị đạt danh hiệu “phụ nữ tiên tiến”.

Với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng đô thị văn minh, Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động 1.619/1.619 hộ gia đình hội viện phụ nữ thực hiện. Hàng năm, hội xây dựng kế hoạch triển khai đến 4/4 chi hội để thực hiện, mỗi chi hội đăng ký giúp 02 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí so với năm trước; Kết quả có 1.391/1.619 hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" - đạt 86%

Các chị em hội viên Hội LHPN phường Ninh Diêm cũng đã tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đây cũng là nội dung thiết thực, đã tạo phong trào thi đua mạnh mẽ, nhân rộng các gương điển hình học tập và làm theo Bác trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân.

Nội dung này được cụ thể hóa bằng các phong trào như: "nuôi heo đất tiết kiệm", “hũ gạo tình thương ... Kết quả 5 năm qua các chị em hội viên Hội LHPN phường Ninh Diêm đã “nuôi” được 88 con heo đất với số tiền hơn 83 triệu đồng, 1.200kg gạo tặng cho 83 hộ gia đình nghèo, già neo đơn, trẻ em khuyết tật, trao tặng 8 phương tiện sinh kế để giúp cho 8 chị phụ nữ khó khăn có phương tiện phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, tặng 14 sổ tiết kiệm cho 14 gia đình chính sách với số tiền 28 triệu đồng, tặng 44 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền 32 triệu đồng, tặng 90 giỏ xách đi chợ cho 90 chị hội viên phụ nữ trong cuộc vận động “nói không với rác thải nhựa”.

Qua việc thực hiện học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua được đề nghị cấp trên biểu dương, khen thưởng đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo thành phong trào hành động “làm theo” trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Xác định kinh tế gia đình là chìa khóa cho các hoạt động khác của gia đình chị em cũng như phong trào, công tác hội, Hội LHPN phường Ninh Diêm đã tích cực hưởng ứng phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế giảm nghèo trong hội viên phụ nữ, bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ kiến thức kinh nghiệm làm ăn, hỗ trợ con, cây giống và mở các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật về chăn nuôi trồng trọt, dạy nghề phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn. Đến nay giải quyết cho 987 hộ vay từ các nguồn vốn từ 3 ngân hàng với dư nợ trên 19 tỷ. Với số vốn trên, đã giúp cho hội viên có thêm nguồn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Ngoài ra Hội đã vận động mạnh thường quân và vận động trong cán bộ hội viên phụ nữ với số tiền 155 triệu đồng xây dựng 4 mái ấm tình thương cho 4 hộ phụ nữ nghèo, sửa chữa 5 nhà với số tiền 55 triệu đồng.

Trong 5 năm của phong trào trên đã xuất hiện nhiều gương điển hình như cô Lê Thị Xi, chị Ngô Thị Bích Thu, chị Nguyễn Thị Hồng chi hội TDP Phú Thọ 2, chị Ngô Thị Lan Phương, chị Nguyễn Thị Thanh Thoại chi hội TDP Phú Thọ 1, chị Trần Thị Kiệp, chị Lê Thị Danh, chị Cao Thị Lam chi hội TDP Phú Thọ 3, chị Nguyễn Thị Phương Trang chi hội TDP Thạnh Danh...

Để phong trào thi đua đã kết quả cao, một nhiệm vụ rất được Hội LHPN phường Ninh Diêm quan tâm thực hiện là công tác Hội gồm các công tác như: Công tác tuyên truyền, giáo dục; Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Công tác nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa; Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh... Thực hiện tốt và hoàn thành các nhiệm vụ thuộc công tác Hội là điều kiện cần để Hội LHPN phường Ninh Diêm đạt kết quả tốt trong phong trào thi đua. Đó là kết quả của cả một quá trình phấn đấu, năng nỗ, nhiệt tình từ Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đến các chi hội, đến chị em hội viên, trên dưới một lòng, quyết tâm xây dựng Hội vững mạnh, thi đua sôi nổi, đạt nhiều kết quả tốt.

Huỳnh Thị Thanh Trà