Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

|
Ngày 24-7-2021, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có Thư kêu gọi gửi đến toàn thể Nhân dân, cán bộ và chiến sĩ trong tỉnh; bà con Nhân dân, các cháu học sinh sinh viên đang làm việc, lao động và học tập ở thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam; các tổ chức và doanh nghiệp về việc chung tay, đồng lòng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Toàn văn Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân:

THƯ KÊU GỌI CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH KHÁNH HÒA

- Kính thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ và chiến sĩ trong tỉnh;

- Thưa bà con Nhân dân, các cháu học sinh sinh viên đang làm việc, lao động và học tập ở thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam;

- Thưa các tổ chức và doanh nghiệp.

Hiện nay, nhiều huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa đang phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho mỗi người dân. Tôi thấu hiểu rằng sự thay đổi này đã làm đảo lộn những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, chúng ta phải hạn chế di chuyển, phải tạm gác lại những kế hoạch, dự định của bản thân, công chuyện làm ăn bị gián đoạn, rất nhiều người chưa thể về nhà trong thời gian qua… Đây thật sự là những khó khăn mà những người dân Khánh Hòa vốn hiền hòa, hiếu khách, nghĩa tình đang phải trải qua.

Khánh Hòa đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta cần sát cánh, nêu cao tinh thần vì cộng đồng, chung sức chung lòng thực hiện trách nhiệm phòng chống dịch bệnh. Chỉ cần mỗi người trong chúng ta nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ các quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế để vi-rút không có cơ hội xâm nhập và lây nhiễm cho người khác, thì tôi tin chắc rằng, mọi khó khăn trên sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” này, chúng ta biết rằng hiện có rất nhiều cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, các lực lượng công an, quân đội, cán bộ phục vụ các cơ sở y tế xét nghiệm điều trị, khu vực cách ly tập trung tại tuyến đầu đang phải làm việc hết sức mình và đã rất nhiều tuần không được nghỉ ngơi, nhiều tuần chưa được về nhà, chưa được gặp người thân, tất cả là để bảo vệ sức khỏe và sự bình an của Nhân dân. Chúng ta cũng biết rằng hệ thống cơ sở vật chất y tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh là có giới hạn và có thể sẽ quá tải đối với việc phải chăm sóc số lượng người bệnh mỗi ngày một tăng cao. Chính vì vậy, mỗi cá nhân hãy đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch bệnh bằng những hành động nhỏ nhất, chỉ cần ở tại nhà là đã góp phần cho cả cộng đồng an toàn, rồi sau đó chúng ta sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường.

images5462651_images5460955_2dt-Thu keu goi cua Chu tich tinh.jpg (135 KB)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân trao hỗ trợ cho một số thành viên Nghiệp đoàn xe ôm thị xã Ninh Hòa.

Trong những ngày này, người lao động, các gia đình neo đơn, hộ nghèo, các gia đình chính sách, người dân nơi vùng sâu vùng xa gặp rất nhiều khó khăn; lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thành lập các Trung tâm cứu trợ, cung cấp các mặt hàng thiết yếu, các đội cấp cứu sẵn sàng cứu chữa người bệnh. Tôi yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn, thôn ấp, bản làng và các Tổ covid cộng đồng tiếp tục chỉ đạo, quan tâm sâu sát đến mọi người dân; tuyệt đối không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu thực phẩm, thuốc men chữa bệnh.

Tỉnh ta đang gặp phải những thách thức vô cùng to lớn và rất cần sự chung tay chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ của toàn thể Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tôi kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng chung tay chia sẻ, nâng cao ý thức, tự giác thực hiện và tuân thủ các chỉ thị, công điện, hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, của tỉnh và của mỗi địa phương, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, trong khả năng của mình, tích cực hưởng ứng, tham gia quyên góp, ủng hộ vật chất và tinh thần, tạo thêm nguồn lực để cùng Đảng và Nhà nước tập trung phòng chống dịch bệnh, để chúng ta có thể nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất. Nhân đây, tôi xin gửi lời thăm hỏi chia sẻ những khó khăn của người dân Khánh Hòa đang làm việc, lao động ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, các cháu học sinh, sinh viên Khánh Hòa học tập ở các địa phương chưa về được nhà, mong rằng chúng ta cũng sẽ thực hiện nghiêm quy định của các địa phương sở tại. Trường hợp cần thiết, lãnh đạo tỉnh cũng sẽ phối hợp tổ chức các chuyến xe đưa đón bà con, các cháu học sinh, sinh viên tỉnh nhà đang làm việc, lao động, học tập về quê nhưng phải đảm bảo nghiêm các quy định, yêu cầu về phòng chống dịch.

Hiện nay, Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế đang tiếp tục chỉ đạo, cung ứng nguồn vắc-xin cho các tỉnh. Tỉnh Khánh Hòa cũng đang nỗ lực tổ chức tiêm vắc-xin cho các đối tượng ưu tiên tuyến đầu, người cao tuổi có bệnh nền, một số người lao động tại các doanh nghiệp… theo đúng quy định; hướng tới mục tiêu tất cả người dân đều được tiêm vắc-xin theo kế hoạch. Tôi mong mọi người hãy thật sự đồng cảm, chia sẻ với cộng đồng để vượt qua khó khăn hiện tại.

Cuộc chiến với đại dịch Covid-19 của tỉnh Khánh Hòa sẽ vẫn còn tiếp diễn, khó khăn còn nhiều. Chỉ có kiểm soát được dịch, chúng ta mới có điều kiện để duy trì sản xuất, kinh doanh, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trước mắt. Cùng với sự đồng lòng, nhất trí của cả xã hội và quan điểm chỉ đạo nhất quán, đúng đắn của Đảng, Nhà nước của Tỉnh ủy trong phòng, chống dịch; với niềm tin vào sự quyết tâm của các cấp chính quyền, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng công an và quân đội, các cán bộ tham gia phòng chống dịch và đặc biệt là niềm tin, sự kỳ vọng đối với mỗi người dân tỉnh Khánh Hòa, tôi tin tưởng rằng quê hương Khánh Hòa sẽ trở lại những ngày bình thường, vượt qua dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, ổn định và phát triển.

Theo https://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202107/thu-keu-goi-cua-chu-tich-ubnd-tinh-khanh-hoa-8223123/