Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức hoạt động chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

|

Tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương”

Ngày 01/10/2019, tại thôn Nam 3, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, chị Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã trao Quyết định bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Hồng Yến thuộc hộ nghèo, phụ nữ khuyết tật, đơn thân.

file chinh sua.jpg (100 KB)

Chị Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh hòa trao quyết định giao nhà

cho chị Nguyễn Thị Hồng Yến, thôn Nam 3, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh

Sau hơn 3 tháng khẩn trương xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng cùng với sự giúp sức của anh em, dòng họ hỗ trợ về ngày công và vật liệu xây dựng.

Hoi LHPN tinh to-chuc-hoat-dong-cham-lo-cho-PN TE -ngheo-kho-khan anh 2 chinh sua.jpg (79 KB)

Tại lễ bàn giao, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Diên Khánh và địa phương cũng đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho chị Nguyễn Thị Hồng Yến, động viên gia đình chị vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Hoi LHPN tinh to-chuc-hoat-dong-cham-lo-cho-phu-nu-tre-em-ngheo-co-hoan-canh-kho-khan anh 3.jpg (100 KB)

Trong năm 2019, Hội LHPN tỉnh đã vận động nguồn kinh phí đóng góp xây dựng “Mái ấm tình thương” từ Công ty TNHH Tâm Hương, Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh trong Cụm Thi đua Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên và Công ty cổ phần Vàng Bạc đá quý Phú Nhuận với số tiền 245 triệu đồng, đã xây dựng và bàn giao 05 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, giúp hội viên phụ nữ nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản suất tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

* Trao học bổng cho các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo

Sáng ngày 29/9/2019, tại hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức trao học bổng đợt 2 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo trên địa bàn huyện Diên Khánh năm học 2019 - 2020.

Hoi LHPN tinh to-chuc-hoat-dong-cham-lo-cho-phu-nu-tre-em-ngheo-co-hoan-canh-kho-khan anh 4.jpg (114 KB)

Chị Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN Khánh Hòa cùng đơn vị tài trợ trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, 10 học sinh nghèo vượt khó đã được trao tận tay học bổng trị giá 1.000.000đ/suất. Các em đang học cấp II và cấp III có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi mẹ, không cha, mẹ bị bệnh nặng… nhưng các em thật sự là tấm gương về nghị lực và tinh thần vượt qua nghịch cảnh để đến trường, nuôi dưỡng ước mơ. Đây là nguồn động viên, khích lệ đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, tích cực học tập, tham gia các hoạt động có ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh đã trao 44 xuất học bổng cho trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo với tổng số tiền trị giá 44 triệu đồng.

Vân Hạ