Quách Thị Lan được chọn là người châm đuốc khai mạc SEA Games 31

|

BTC SEA Games 31 đã quyết định lựa chọn VĐV điền kinh Quách Thị Lan là người sẽ châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa trong Lễ khai mạc đại hội vào ngày 12/5 tới tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

6_May_2022_022030_GMTquach_lan_1.jpg (55 KB)

VĐV Quách Thị Lan

BTC SEA Games 31 đã chốt danh sách về lực lượng các thành viên tham gia rước cờ, rước đuốc trong lễ khai mạc SEA Games 31. Theo đó có một số thay đổi so với dự kiến ban đầu.

Theo kế hoạch trước đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người từng giành HCV, HCB Olympic Rio 2016 sẽ là người châm ngọn đuốc SEA Games 31 trong Lễ khai mạc. Nhưng đến thời điểm hiện tại, BTC đã quyết định thay đổi và người sẽ thắp sáng đài lửa là Quách Thị Lan – đương kim vô địch nội dung 400m rào nữ môn điền kinh ASIAD 18.

Dự kiến, Hoàng Xuân Vinh chỉ tham gia phần rước đuốc và sẽ trao lại ngọn đuốc cho Quách Thị Lan trước khi cô châm đuốc lên đài lửa. Đây được coi như một cách thể hiện sự tiếp nối và kế thừa của thể thao Việt Nam trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới về thành tích trên đấu trường quốc tế.

quach lan 2.jpg (63 KB)

VĐV Nguyễn Huy Hoàng là VĐV tuyên thệ tại Lễ khai mạc SEA Games 31

Ngoài Quách Thị Lan và Hoàng Xuân Vinh, nhóm rước đuốc còn có cựu võ sĩ taekwondo Trần Hiếu Ngân, cựu lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn, cựu VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Thị Tĩnh (điền kinh), Nguyễn Thúy Hiền (wushu), Lê Bích Phương (karatedo) và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội).

Cũng theo kế hoạch, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là VĐV tuyên thệ tại Lễ khai mạc SEA Games 31. Thay mặt cho đội ngũ trọng tài làm nhiệm vụ tại đại hội, trọng tài Nguyễn Thị Ngọc Hoa (bóng chuyền) đọc tuyên thệ. VĐV cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc là kiếm thủ Vũ Thành An.

Nhóm 6 VĐV rước cờ SEA Games gồm: Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Dương Thúy Vi (wushu), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (vật), Nguyễn Văn Trí (pencak silat), Trần Nhật Hoàng (điền kinh).

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra từ 19h đến 22h ngày 12/5 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á bắt đầu từ ngày 12/5 đến 23/5 với sự tham dự của khoảng 10.000 VĐV, HLV, quan chức, trọng tài đến từ 11 đoàn thể thao khu vực.

Theo http://hoilhpn.org.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/quach-thi-lan-%C4%91uoc-chon-la-nguoi-cham-%C4%91uoc-khai-mac-sea-games-31-46086-1.html