Chùm tin hoạt động của Phụ nữ xã Cam An Bắc (huyện Cam Lâm)

|

1. Thực hiện công trình “Tiếp sức đến trường” cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa xã bước vào năm học mới 2020 - 2021, vừa qua, Hội LHPN xã Cam An Bắc tổ chức Chương trình "Tiếp sức đến trường" tại điểm tại Trường Mầm non Thiên Nga.

Từ các nguồn vận động, xã hội hóa từ cán bộ, hội viên, phụ nữ và các mạnh thường quân trên địa bàn, Hội LHPN xã đã trao 50 chiếc áo mới đến trường cho 50 em học sinh vượt khó, học giỏi của trường Mầm non Thiên Nga.

Tiep suc den truong.jpg (130 KB)

Chương trình “Tiếp sức đến trường” đã tạo thêm động lực cho các học sinh nghèo hiếu học. Mong rằng sự tiếp sức này sẽ là nguồn động viên giúp các em duy trì việc tiếp tục đến trường, để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.

2. Khai giảng lớp pha chế đồ uống năm 2020

Thực hiện Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”; thực hiện Chương trình Công tác Hội năm 2020 của Hội LHPN xã Cam An Bắc. Vừa qua, tại thôn Tân An, xã Cam An Bắc, Hội LHPN xã Cam An Bắc đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề Cam Lâm tổ chức khai giảng lớp pha chế đồ uống cho 35 học viên là hội viên, phụ nữ chưa có việc làm hoặc công việc không ổn định trên địa bàn xã Cam An Bắc.

Lớp học diễn ra trong thời gian 03 tháng (từ 7/2020-11-2020), các học viên sẽ được hướng dẫn các kỹ năng pha chế đồ uống từ truyền thống cho đến hiện đại, cách nhận biết các dụng cụ pha chế trong quầy bar, thực hành và pha chế các loại đồ uống như: sinh tố hoa quả, cocktail, soda, cafe, kem, trà sữa…Đồng thời các học viên còn được tư vấn để có thể mở cửa hàng kinh doanh đồ uống, quán cafe... 

Cham soc suc khoe sinh san.jpg (65 KB)

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo để hành nghề kinh doanh hoặc tìm kiếm việc làm, kiếm thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

3. Tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

Với mục đích tăng cường s lãnh đạo, chỉ đạo ca cp y Đảng, chính quyn các cp, nâng cao trách nhim và tăng cường s phi hp ca các ngành, đoàn thtrong vic thc hin công tác dân s; to sự đồng thun ca toàn xã hi đối vi các vn đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Huy động và nâng cao hiệu quả của các nguồn lực đầu tư từ các tổ chức, cá nhân cho chương trình Dân số và phát triển phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng thời nhằm giúp các em học sinh đang trong độ tuổi trưởng thành hiểu biết về các vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên, vừa qua, Hội LHPN xã Cam An Bắc phối hợp với UBND, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ xã Cam An Bắc tổ chức nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên năm 2020 tại Hội trường UBND xã Cam An Bắc.

Pha che do uong.jpg (127 KB)

Tại đây, các em được nghe báo cáo viên chuyên về Khoa Dân số của huyện Cam Lâm cung cấp cho các em một số kiến thức, kỹ năng sống về giới tính, sức khỏe sinh sản, về tình bạn, tình yêu, những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì, các nguy cơ mang thai tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai hiện đại…

Qua đó, đã giúp các em củng cố và mở rộng những hiểu biết về các vấn đề của Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, đồng thời tạo thời cơ thuận lợi để bồi dưỡng thái độ đúng đắn, rèn luyện các kỹ năng sống tích cực, biết cách phòng tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài ra các em còn được cung cấp một số kiến thức thức cơ bản về phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS và tác hại của các loại ma túy.

4. Ra mắt mô hình điểm “Ngôi nhà xanh tiết kiệm” giúp Hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 90 năm thành lập hội LHPN Việt Nam với chủ đề “90 năm hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN xã Cam An Bắc đã ra mắt mô hình điểm “Ngôi nhà xanh tiết kiệm” giúp Hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo.

Ngôi nhà có chiều dài 1.5m, chiều rộng 1m và chiều cao 1.3m, được bọc lưới xung quanh và có mái che và có thể di chuyển vị trí khác được. Cách sử dụng ngôi nhà rất đơn giản, khi uống nước xong, vỏ chai, hoặc lon nước ngọt chỉ cần đổ hết nước trong chai rồi đóng nắp, thả vào trong công trình. Một chai nhựa, một lon nước, hay vài loại giấy bỏ,... thu gom được vừa giữ sạch môi trường, nhờ vậy mà cảnh quan xung quanh luôn đảm bảo sạch, vừa góp phần gây quỹ ủng hộ cho hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn.

Ngoi nha xanh tiet kiem.jpg (82 KB)

Thu Thảo