Cảnh báo lừa đảo tiêm chủng vacxin phòng Covid-19

|

Ngày 21/6 Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa có Công văn số 2555/SYT-NVYD chỉ đạo các đơn vị trong ngành Y tế tăng cường truyền thông cảnh báo về lừa đảo, giả mạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, để tránh nguy cơ bị lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không an toàn, Sở Y tế có ý kiến chỉ đạo như sau:

Canh bao lua dao tiem vacxin.png (3.43 MB)

(Khuyến cáo của Bộ Y tế)

1. Trung tâm kiểm soát bệnh tật chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế và cơ quan truyền thông đại chúng tại địa phương tăng cường công tác truyền thông đến các cơ quan, tổ chức và người dân để cảnh báo việc lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại Công văn số 4719/BYT-TT-KT ngày 14/6/2021 nhằm tránh nguy cơ bị lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không an toàn. Tập trung vào một số nội dung: Thông điệp truyền thông; các loại vắc xin phòng Covid-19 sử dụng tại Việt Nam phải được Bộ Y tế cấp phép lưu hành; vắc xin bảo quản trong hệ thống dây chuyền lạnh; vắc xin được tiêm chủng miễn phí cho người dân, do vậy, mọi người dân cần bình tĩnh, hãy chờ đợi đến lượt mình được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 khi cơ quan y tế thông báo; người dân chỉ đi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở y tế, điểm tiêm chủng đủ điều kiện hoạt động; công khai danh sách các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng tại địa phương để người dân được biết.

2. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc và các Bệnh viện, Phòng khám đa khoa tư nhân chủ động tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và truyền thông tại cơ sở bằng hình thức phù hợp để cảnh báo việc lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo https://stp.khanhhoa.gov.vn/?ArticleId=ebcc6a3d-3353-4e20-a71d-e96dec566038