Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 23 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6

|
1. Hội LHPN xã Ninh Thân tổ chức Ngày hội các gia đình văn hóa

Ngày hội diễn ra với sự tham gia của 06 gia đình văn hóa đến từ 06 chi hội Phụ nữ trên địa bàn xã với nhiều hoạt động sôi nổi như: giao lưu văn nghệ, giao lưu giữa các gia đình về kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, các thành viên trong gia đình cùng nhau tham gia tìm hiểu kiến thức về truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình, thể hiện năng khiếu của gia đình, các trò chơi dân gian….Thông qua ngày hội, giúp nâng cao nhận thức trong mỗi người về trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác gia đình; giúp các gia đình có thêm kiến thức và kỹ năng sống, chủ động phòng, chống sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình; kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và những giá trị tiên tiến của xã hội phát triển về gia đình gắn liền với xây dựng văn hóa nông thôn mới.

 Ninh Thân.jpg (294 KB)
Lãnh đạo địa phương tặng quà, hoa cho các gia đình tham gia ngày hội

 2. Hội LHPN xã Ninh Sim tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình.

Ngày 26/6/2024, tại hội trường ủy ban nhân dân xã Ninh Sim, Hội liên Hiệp phụ nữ xã phối hợp tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về luật phòng, chống bạo lực gia đình, nhân kỷ niệm ngày gia đình việt nam 28/6. Hội thi diễn ra với sự tham gia của 6 đội thi cùng với hơn 100 cổ động viên là hội viên, phụ nữ xã Ninh Sim, thành viên câu lạc bộ “Gia đình bền vững” xã Ninh Sim. Các đội thi đã thực hiện 2 phần thi gồm; phần 1; các đội thi hát ca khúc về chủ đề quê hương, đảng cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, Biển đảo; phần 2; các đội thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm tập trung vào các nội dung về công tác quản lý gia đình cũng như các kiến thức về pháp luật liên quan. Kết quả Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 03 giải khuyến khích. Hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, thành viên câu lạc bộ “Gia đình bền vững” xã Ninh Sim có cơ hội giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng của mình, cung cấp kiến thức về luật phòng, chống bạo lực gia đình, các kiến thức về pháp luật để hội viên, phụ nữ, nhân dân áp dụng xây dựng gia đình ngày càng bền vững, hạnh phúc.

Ninh Sim.jpg (319 KB) 
Ban tổ chức trao thưởng tại Hội thi
3. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Trung chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho hội viên phụ nữ, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc

Ngày 26/6/2024, Hội LHPN xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa phối hợp với Khoa chăm sóc sức khoẻ sinh sản kết hợp với kỷ thuật viên xét nghiệm của Trung tâm y tế Ninh Hoà và trạm y tế xã tổ chức chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho hơn 200 hội viên phụ nữ. Tại đây, chị em phụ nữ được nghe các bác sỹ và nữ hộ sinh truyền thông, tư vấn về lợi ích của việc thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ, lợi ích của việc sử dụng các biện pháp tránh thai, tư vấn các kiến thức về sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình, nhận biết, phòng ngừa bệnh phụ khoa, chị em phụ nữ tham gia khám, điều trị phụ khoa, đặc biệt là tầm soát, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung cho chị em phụ nữ. Đây là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Hoạt động này nhằm khuyến khích phụ nữ chủ động nâng cao kiến thức về nhận biết và cách phòng ngừa các căn bệnh phụ khoa để chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Ninh Trung.jpg (87 KB)

Hội viên phụ nữ khám phụ khoa tại trạm y tế xã Ninh Trung

       Thu Trinh, Như Cao, Thu Thuỷ

Tin tức khác