Các cấp Hội Phụ nữ Diên Khánh hỗ trợ các gia đình khó khăn mùa dịch Covid

|

* Hội LHPN xã Suối Tiên: 100% hộ đồng bào dân tộc thiểu số được nhận gạo cứu trợ.

Vừa qua, Hội LHPN xã Suối Tiên đã tổ chức cấp phát hơn 1 tấn gạo cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương.

Cac cap Hoi PN Dien Khanh ho tro cac gia dinh kho khan mua Covid 1.png (542 KB)

Từ nguồn gạo vận động các nhà hảo tâm, Hội phụ nữ xã đã lập danh sách, xét đúng đối tượng, phân bổ và cấp phát gạo cứu trợ kịp thời cho 77 hộ gia đình dân tộc thiểu số sống tại thôn Lỗ Gia, mỗi hộ 15 kg gạo.

Đây là việc làm thiết thực của tổ chức Hội phụ nữ xã Suối Tiên, đã hỗ trợ lương thực kịp thời cho các hộ dân, giúp người dân nơi đây vững tin vượt qua đợt dịch bệnh bệnh Covid 19, đồng sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

* Hội Phụ nữ Công an huyện Diên Khánh: đồng hành cùng người nghèo vượt qua mùa dịch Covid 19

Sáng ngày 14/4, Hội phụ nữ Công an huyện Diên Khánh đã thực hiện chương trình “Đồng hành cùng người nghèo vượt qua mùa dịch Covid 19” tại UBND xã Diên Phú và Suối Hiệp.

Cac cap Hoi PN Dien Khanh ho tro cac gia dinh kho khan mua Covid 3.png (733 KB)

Trao tặng quà cho người nghèo

 Với nguồn kinh phí 10 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ công an huyện Diên Khánh đóng góp thực hiện chương trình; Hội phụ nữ Công an huyện đã phối hợp cùng chính quyền địa phương trao tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo đang sinh sống trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 200.000đ gồm 10 kg gạo và 1 thùng mì tôm.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết của tổ chức Hội Phụ nữ đã kịp thời hỗ trợ cho người nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn trong những ngày cách li xã hội, tự tin chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.

* Hội LHPN xã Diên Phước: Vận động 2 tấn gạo trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN xã Diên Phước đã tổ chức trao tặng 2 tấn gạo đến tận tay cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, tàn tật, bệnh nan y và thất nghiệp do nghỉ bán vé số đang sinh sống trên địa bàn xã, mỗi hộ nhận 10 kg gạo. Tổng kinh phí cho hoạt động lần này là 30 triệu đồng.

Dien Phuoc.png (458 KB)

Tặng gạo cho hộ khó khăn

Nguồn lương thực này đã hỗ trợ kịp thời cho người dân đang gặp khó khăn, có khả năng thiếu đói vì thất nghiệp, không có thu nhập do thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng đến với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, nguồn kinh phí do Hội phụ nữ xã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thể vững tâm hơn trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Đồng thời lan tỏa mạnh mẽ những việc làm thiện nguyện chung tay góp sức cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.    

* Hội LHPN xã Diên Điền: Tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19

Hưởng ứng lời phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”; vừa qua, Hội LHPN xã đã vận động trao tặng 100 phần quà đến tận các hộ gia đình nghèo, người khuyết tật khó khăn đang sống trên địa bàn xã Diên Điền, mỗi hộ gia đình nhận 10kg gạo và tặng khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch rửa tay khô sát khuẩn với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Dien Điền.png (619 KB)

Bên cạnh đó, Hội tuyên truyền mọi người dân nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội đến 22/4, đồng thời tiếp tục kêu gọi cán bộ, HVPN, mạnh thường quân chung tay ủng hộ để giúp đỡ những hộ nghèo, người khuyết tật vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

                                                                                      Thanh Bình - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Diên Khánh