Các cấp Hội Phụ nữ Khánh Hòa tăng cường các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

|

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ trên toàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nhiều hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh

 

1. Hội LHPN huyện Cam Lâm: tổ chức truyền thông phòng chống dịch Covid 19 và phòng chống Rác thải nhựa 2020 với Chương trình “Gian hàng đổi rác lấy quà

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Huyện đoàn Cam Lâm tổ chức “Gian hàng đổi rác lấy quà” tại 02 địa điểm: sân Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và công viên thị trấn Cam Đức.

Cam Lam - doi rac lay qua 1.jpg (132 KB)

Tại buổi truyền thông, các cán bộ, hội viên đã tuyên truyền trực tiếp đến các người dân về cách tự phòng, chống dịch Corona cho bản thân và gia đình, đồng thời khuyến khích người dân hạn chế sử dụng các vật dụng nhựa khó phân hủy để bảo vệ môi trường.

Cam Lam - doi rac lay qua 2.jpg (128 KB)

“Gian hàng đổi rác lấy quà” đã thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng của cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện Cam Lâm. Với các loại rác thải tái chế được quy đổi cụ thể như 40 vỏ lon nước, 50 vỏ chai nhựa hoặc 5 kg giấy vụn sẽ được đổi lấy 01 xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy và 01 khẩu trang vải. Kết thúc gian hàng các loại rác thải tái chế thu gom sau khi đổi sẽ hỗ trợ vật tư y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thông qua “Gian hàng đổi rác lấy quà” nhằm tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ và nhân dân phong trào bảo vệ môi trường và ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm dùng một lần và rác thải nhựa gây ra. Sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên, phụ nữ và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

                                                                   Nguyễn Thị Hương Bình - Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cam Lâm

2. Hội LHPN thành phố Cam Ranh

* Hội LHPN thành phố Cam Ranh: Chung tay cùng cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa phòng chống dịch COVID-19

Hội LHPN thành phố Cam Ranh đã đến thăm và tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ bộ đội Biên phòng tỉnh đang làm nhiệm vụ phục vụ công tác cách ly cho các công dân từ nước ngoài trở về Việt nam tránh dịch Covid-19 đang thực hiện việc cách ly tại khu vực Đại đội 19 xã Cam Thành Nam.

Thay mặt cho chị em phụ nữ thành phố, chị Nguyễn Thị Xuân Phương - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Cam Ranh đã gửi lời thăm và động viên các cán bộ chiến sỹ không quản ngày đêm, tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng bằng hành động thiết thực và thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Hội LHPN thành phố đến cán bộ, chiên sỹ bộ đội biên phòng đang thưc hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly, đoàn công tác phụ nữ thành phố trao tặng cho cán bộ và chiến sỹ khu vực cách ly một số quà, bao gồm 24 thùng mì tôm và 400 chiếc khẩu trang.

CR chung tay can bo chien si chong dich covid19.jpg (103 KB)

Tiếp nhận những tình cảm và món quà đầy nghĩa tình, chia sẻ những khó khăn với cán bộ chiến sỹ biên phòng tại khu cách ly, các đồng chí lãnh đạo bộ đội Biên phòng tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể hội viên Hội LHPN thành phố và mong rằng mối quan hệ phối hợp giữa Biên phòng và Hội LHPN sẽ còn được tiếp tục, đồng hành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều chương trình công tác khác.

Nguyễn Thị Minh

* Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc: May khẩu trang phát miễn phí phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ  phường Cam Phúc Bắc thành phố Cam Ranh đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực, chủ động chung tay phòng ngừa dịch bệnh, tiêu biểu là mô hình may khẩu trang phát miễn phí cho hội viên để phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

To may khau trang phuong Cam Phuc Bac 1.jpg (101 KB)

Chị Nguyễn Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc cho biết: Thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Hội đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền đến các chị em hội viên. Qua đó, giúp hội viên, phụ nữ, nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, phòng ngừa dịch bệnh đúng cách để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Ngoài ra, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phụ nữ phường Cam Phúc Bắc đã tự vận động thành lập 1 tổ may với 6 thành viên gồm những phụ nữ biết may để may khẩu trang, mỗi ngày được 200 cái khẩu trang.

To may khau trang phuong Cam Phuc Bac 2.jpg (80 KB)

Đến nay Hội LHPN đã may và phát khoảng 1200 cái khẩu trang tại các khu dân cư và điểm chợ của địa phương, kết hợp hướng dẫn chị em  hội viên dùng nước rửa tay sát khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác.

Với tinh thần “Cả nhà có khẩu trang”, mô hình may khẩu trang chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Mô hình này đã và đang được triển khai và nhân rộng trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, Hội LHPN còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường sống, tăng cường tuyên truyền cho hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh.

                                                                    Kim Chi

3. Hội LHPN huyện Diên Khánh

* Hội LHPN huyện Diên Khánh: Phát miễn phí trên 600 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và đang lan rộng ra toàn cầu, Các cơ sở Hội trên địa bàn huyện Diên Khánh đã huy động nguồn lực cùng chính quyền địa phương chung tay chống dịch.

Bằng việc làm thiết thực, Hội phụ nữ cơ sở đã mua trên 600 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn với tổng trị giá trên 15 triệu đồng phát miễn phí cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và khó khăn của địa phương; tích cực cùng tổ chức Hội vận động người thân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, tránh lay lan ra cộng đồng.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn của tổ chức Hội phụ nữ đồng hành cùng các hộ nghèo phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người thân và cộng đồng, cùng nâng cao ý thức chống dịch, chung sức, chung lòng với chính quyền địa phương quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

                                                           Thanh Bình

* Hội LHPN xã Diên Sơn: Phát miễn phí 400 khẩu trang vải kháng khuẩn, chung tay phòng chống dịch Covid-19

Hội LHPN xã Diên Sơn đã tổ chức Chương trình “ Chung tay phòng chống dịch Covid-19”, thông qua chương trình, Hội đã hướng dẫn bà con nhân dân cách giặt khẩu trang vải kháng khuẩn đúng cách để phòng dịch Covid-19; hạn chế tập trung nơi đông người; phải đeo khẩu trang nơi công cộng và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, uống đủ nước và vitamin C; khi có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở; đặc biệt có tiếp xúc với người từ vùng dịch về thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, xử trí kịp thời ...

Dien Son phat khau trang 1.jpg (83 KB)

Dien Son phat khau trang 2.jpg (85 KB)

Cũng nhân dịp này, Hội đã tổ chức phát miễn phí 400 khẩu trang vải kháng khuẩn cho người đi đường phòng ngừa virus Corona. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, hỗ trợ người dân ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, giảm thiểu tối đa các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng nhất là trong mùa dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

                                                                             Thanh Bình

4. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa

* Hội LHPN xã Ninh Phụng: tổ chức tuyên truyền chung tay phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 cho các hộ dân và tiểu thương trên địa bàn xã

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Sáng ngày 30/3, Hội phụ nữ xã Ninh Phụng đã tổ chức tuyên truyền chung tay phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 cho các tiểu thương và nhân dân khu vực chợ Ninh Phụng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ninh Phung tuyen truyen dich benh Covid 19 1.jpg (130 KB)

Tại đây, người dân và các tiểu thương được Ban Chấp hành Hội phụ nữ xã Ninh Phụng thông tin nhanh về hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cả nước và thế giới. Đồng thời hướng dẫn cách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách, yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc nơi đông người…Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời; gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Ninh Phung tuyen truyen dich benh Covid 19 2.jpg (124 KB)

Dịp này, Hội phụ nữ xã Ninh Phụng đã tổ chức phát trên 200 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19 và cấp phát miễn phí 200.000 khẩu trang cho người dân tại khu vực chợ xã Ninh Phụng.

                                                      Hội Phụ nữ xã Ninh Phụng

Hội LHPN xã Ninh Trung: tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền và phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh covid 19 cho cán bộ, hội viên phụ nữ

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bênh covid 19, Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền và phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh covid 19 cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Ninh Trung tuyen truyen dich 1.jpg (52 KB) 

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Bé - Đảng ủy viên - Trạm trưởng trạm y tế xã Ninh Trung đã chia sẻ những thông tin về tình hình dịch bệnh covid 19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế và tổ chức y tế thế giới; chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, hạn chế đến nơi đông người và không chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc; đồng thời trang bị kiến thức, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch hiệu quả cho hội viên phụ nữ và cộng đồng như đeo khẩu trang đúng cách, sử dụng nước sát khuẩn thường xuyên ….

Ninh trung tuyen truyen dich 2.jpg (47 KB)

Sau hội nghị tuyên truyền hội phụ nữ di chuyền đến các điểm chợ cấp phát 500 khẩu trang y tế và tờ rơi về cách phòng chống dịch bệnh Covid 19, qua đó cũng trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách và an toàn cũng như kiến thức về tình hình dịch bệnh, phương pháp phòng chống dịch Covid 19 trong thời gian qua.

Ninh Trung tuyen truyen dich 3.jpg (77 KB)

Với việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân kịp thời đối phó hiệu quả với dịch bệnh, chung tay cùng với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người xung quanh./.

                                                                       Nguyễn Thị Hòa

5. Hội LHPN huyện Vạn Ninh

Các cơ sở Hội của huyện đã vận động và phát miễn phí trên 5.000 khẩu trang vải, 1.100 chai dung dịch sát khuẩn, hơn 2.000 tờ rơi tuyên truyền cách vệ sinh tay, phòng bệnh Covid-19

* Hội LHPN xã Vạn Long: May và phát khẩu trang miễn phí cho hội viên, phụ nữ và người dân

Cán bộ Hội phụ nữ xã Vạn Long cùng chị em tổ may thuộc chi hội phụ nữ thôn Hải Triều đang miệt mài may 1.500 chiếc khẩu trang để kịp trao tay, phát miễn phí cho hội viên phụ nữ và người dân trong những ngày tới. Qua quan sát nhân công làm việc tại tổ may như khẩn trương hơn. Mỗi người mỗi việc, từ khâu vẽ khẩu trang, đo ni vải, đến cắt vải, đưa vào máy để làm ra 1 khẩu trang thương phẩm mất thời gian khoảng từ 20 đến 25 phút. Hiện nay, Tổ đã may được 2 ngày và đang chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành 1.500 khẩu trang giúp Phụ nữ xã Vạn Long trao tay cho hội viên và người dân.

* Hội LHPN xã Vạn Phú: May và phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19

Hội Phụ nữ xã đã chia làm 2 tổ lưu động đến tận các điểm chợ, khu dân cư để truyền thông trực tiếp bằng hình thức phát loa và hướng dẫn vệ sinh tay và mang khẩu trang đúng cách. Qua vận động may được 1.000 khẩu trang, Hội phụ nữ xã Vạn Phú đã phát miễn phí cho cán bộ, hội viên và người dân tại các thôn; góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương giúp đỡ người dân nhận biết đúng về dịch bệnh và tự chủ động phòng chống dịch bệnh tại gia đình.

Hội phụ nữ xã Vạn Phú tặng và giúp người dân mang khẩu trang đúng cách.jpg (77 KB)

Người dân xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh) được truyền thông hiểu biết và cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 (ảnh Hoài Duy).jpg (139 KB)

Hoài Duy