Các cấp Hội Phụ nữ Khánh Sơn hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện

|
Những ngày này, với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng địa phương thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia hỗ trợ nấu ăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ trực các chốt kiểm soát và người dân đang cách ly tại Trường phổ thông Dân tộc Nội trú và Trường Dân tộc Nghề nội trú huyện.

111.jpg (135 KB)

Hội LHPN huyện đã cử tình nguyện viên, thành lập 2 nhóm phân ca nhau để hỗ trợ nấu ăn tại khu cách ly. Đều đặn mỗi ngày 2 bữa, sáng, trưa và chiều, các nhóm tình nguyện viên chia nhau đảm nhiệm các công đoạn từ tiếp nhận, khâu đi chợ, sơ chế nguyên liệu, chế biến món ăn, chia các suất ăn theo số lượng, bình quân mỗi ngày nấu gần 100 suất ăn. Mỗi bữa ăn như vậy lúc nào nhà bếp cũng chuẩn bị từ 3 món trở lên, gồm canh, xào, mặn và trái cây tráng miếng, đặc biệt thực đơn luôn được thay đổi, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng để góp phần hỗ trợ, động viên người dân cách ly và các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt có thêm động lực để chiến thắng đại dịch. Cùng với đó, mỗi cơ sở Hội trên địa bàn huyện cũng thành lập các nhóm phụ nữ từ 5-7 chị nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt tại địa phương, đơn vị mình. Tuy hơi vất vả, nhưng hầu hết chị em đều nhiệt tình hưởng ứng tham gia nấu nướng, không chỉ đóng góp ngày công mà các chị còn vận động quyên góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ bếp ăn và các lực lượng làm nhiệm vụ.

Cùng với việc tham gia nấu ăn, phục vụ khu cách ly, các cấp Hội LHPN huyện còn tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn. Qua đó góp phần động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch thêm tinh thần, điều kiện, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bằng những hành động và việc làm thiết thực, Hội LHPN các cấp huyện Khánh Sơn đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp các ngành đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

                                                                                                N.K

* Một số hình ảnh hoạt động:

Hoạt động nấu ăn tại khu cách ly.jpg (163 KB)

Hình ảnh chị em nấu cơm tại khu cách ly.jpg (143 KB)

Cá kho.jpg (140 KB)

Cơm khu cách ly 2.jpg (155 KB)

Cơm khu cách ly 3.jpg (233 KB)

Cơm Khu cách ly1_1.jpg (163 KB)

LĐ hội PN thăm trực chốt.jpg (119 KB)