Các cấp Hội tổ chức Gặp mặt, thăm và tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

|
1. Hội LHPN huyện Diên Khánh

Năm 2022, huyện Diên Khánh có 275 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó: có 40 thanh niên nhập ngủ Công an, 235 thanh niên nhập ngũ tại 4 đơn vị là sự đoàn bộ binh 2, Lữ đoàn thông tin 132, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh.

Theo đó, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ với tổng kinh phí quà tặng trên 50 triệu đồng. Đồng thời, ân cần hỏi thăm, động viên các tân binh nhận thức đúng đắn về trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ.

image001.png (769 KB)

Lãnh đạo Hội LHPN huyện tặng quà thanh niên xã Suối Tiên
image003.png (1.53 MB)
Hội LHPN xã Bình Lộc tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ

Đây là hoạt động góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên giúp thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

2. Hội LHPN xã Diên An, huyện Diên Khánh: làm tốt công tác vận động phụ nữ đưa thanh niên sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự

Năm 2022, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ quân sự được diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhất định đến kết quả công tác tuyển quân trên địa bàn huyện. Trong tình hình đó, Hội LHPN xã Diên An đã  cùng hệ thống chính trị bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng của thanh niên, gia đình hội viên có con em, người thân được gọi nhập ngũ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc thiêng liêng.

Theo đó, công tác vận động, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm, Hội LHPN xã Diên An xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ và nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung, trên lĩnh vực quốc phòng, công tác quân sự địa phương nói riêng. Quán triệt sâu rộng đến Hội viên phụ nữ về Luật Nghĩa vụ Quân sự, Nghị quyết TW 8 (khóa IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Nghị quyết số 11/NQ-TW của Bộ Chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”; lồng ghép thông qua hội thi, hội thảo, nói chuyện chuyên đề nhằm giáo dục HVPN về ý thức bảo vệ Tổ quốc, nhất là những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện Nghĩa vụ quân sự (NVQS).... qua đó đã nâng cao được trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc giáo dục, động viên con, em mình làm tròn nghĩa vụ của thanh niên, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

image005.png (831 KB)

Hội LHPN xã Diên An tặng quà thanh niên

Song song với công tác tuyên truyền giáo dục, Hội LHPN xã đã cùng với Hội đồng nghĩa vụ quân sự triển khai, thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo đúng Luật, chặt chẽ trong xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe NVQS đúng qui định. Đảm bảo tính công bằng và khách quan trong xét duyệt các hoàn cảnh khó khăn như tạm hoãn do chưa đủ sức khỏe, do hoàn cảnh gia đình, chưa đủ tiêu chuẩn… Trong đợt giao quân năm nay, xã Diên An có 24 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó  21 thanh niên nhập ngũ Quân sự và 3 thanh niên nhập ngũ Công An; tất cả thanh niên xã Diên An sẵn sàng, tích cực hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự với tinh thần quyết tâm, vững bước lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng mà Tổ quốc đã trao tham gia bảo vệ Tổ quốc,  đảm bảo an ninh trật tự, phát huy truyền thống yêu nước, dựng nước và giữ nước của bao thế hệ cha anh đi trước, đóng góp công lao của mình cho sự nghiệp cách mạng, cho Tổ quốc thân yêu.

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên, quan tâm giúp đỡ gia đình tân binh, bộ đội xuất ngũ, dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn như tạo điều kiện cho 22 gia đình cán bộ, hội viên có con xuất ngũ vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện với số vốn trên 500 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình; trao tặng 130 con gà giống làm phương tiện sinh kế cho 7 phụ nữ khó khăn; phối hợp phụng dưỡng bà Nguyễn Thị Lỳ là đối tượng chính sách bị khuyết tật của địa phương, hàng tháng hỗ trợ bà 4,8 triệu đồng để trang trải cuộc sống; vận động nhóm “Tùy Tâm” trao tặng hàng nghìn suất ăn miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch; tổ chức gặp mặt gia đình HVPN có con chuẩn bị lên đường nhập ngũ và tặng quà cho các tân binh với số tiền gần 7 triệu đồng… Các hoạt động trên đã kịp thời chia sẻ động viên những khó khăn, tháo gỡ vướng mắc trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự giảm bớt gánh nặng và khó khăn trong cuộc sống.  

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Liên tục trong những ngày qua, cán bộ hội cơ sở phụ trách địa bàn tích cực tham gia các đoàn vận động của địa phương để nắm bắt, tìm hiểu hoàn cảnh và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân để có sự hỗ trợ, động viên kịp thời, nhất là đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, động viên thanh niên trong thôn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, an tâm tư tưởng lên đường nhập ngũ… góp phần cùng địa phương hoàn thành chỉ tiêu giao quân đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

Tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, thanh niên Diên An sẵn sàng lên đường thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hăng hái tham gia Ngày hội tòng quân vào ngày 16/02/2022 tại Sân vận động Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao huyện Diên Khánh.

                                                                             Thanh Bình

3. Hội LHPN huyện Vạn Ninh

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022, các cấp Hội phụ nữ trên toàn huyện đã phối hợp cùng với các ban, ngành, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên hăng háo lên đường làm nghĩa vụ đất nước.

Các cơ sở Hội đã chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng gia đình, từng thanh niên; đồng thời động viên thanh niên và gia đình khắc phục khó khăn, tiễn con em lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định. Hội đã trao 300 phần quà cho 300 thanh niên, tổng trị giá 46.750.000 đồng được trích từ nguồn vận động nhằm động viên và tạo tâm lý phấn chấn, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Một số hình ảnh hoạt động:

VN.jpg (220 KB)

Van Phu - VN.jpg (818 KB)

Dai Lanh - VN.jpg (124 KB)

Bảo Trâm